Bản Lềnh mong có điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2014 | 2:55:51 PM

YBĐT - Nằm cách trung tâm xã và quốc lộ 32 chỉ chừng 3km nhưng đến nay, thôn Bản Lềnh, xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn) vẫn chưa có điện sinh hoạt. Đây là thôn khó khăn của xã với 98% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Toàn thôn có 52 hộ, đều làm nông, lâm nghiệp.

Nhiều năm qua, bằng những nỗ lực vươn lên, bà con trong thôn đã xóa bỏ được nhiều hủ tục lạc hậu, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực cho con em tới trường. Chi bộ và nhân dân thôn Bản Lềnh đã từng nhận được thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến vào tháng 8 năm 2014 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tuy nhiên, do chưa có điện sinh hoạt nên việc tiếp cận với các phương tiện nghe nhìn, kiến thức khoa học - kỹ thuật, việc học hành của con em đồng bào bị hạn chế. Thêm vào đó, giao thông trong thôn cũng còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đoạn đường bắt đầu nối từ quốc lộ 32 rẽ vào thôn đã bị xói mòn nhiều, lại ở đúng đoạn dốc, gây khó khăn trong đi lại của người dân. Vì thế, mong ước lớn nhất của bà con thôn Bản Lềnh là sẽ sớm có điện sinh hoạt và đường giao thông được tu sửa, làm mới để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Văn Chấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục