Tuyên dương 50 học sinh xuất sắc kỳ thi Olympic quốc tế và đại học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 7:52:40 AM

Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 sẽ diễn ra tối 3/11, tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho các học sinh đoạt giải tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho các học sinh đoạt giải tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam phối hợp tổ chức.

Có 50 học sinh được khen thưởng, trong đó 35 em đạt giải Olympic quốc tế, 5 em đạt giải thưởng khoa học kỹ thuật và 10 em học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

Tại buổi lễ, 11 học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế các môn sẽ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các em còn lại nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kèm theo bằng khen, các học sinh đươc nhận phần thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tổng giá trị tiền thưởng hơn 400 triệu đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng bằng khen cho 20 cán bộ, giáo viên có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2014.

Bên cạnh phần thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các học sinh và thầy cô giáo còn được nhận phần thưởng và quà từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Theo đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam dành tặng 50 em học sinh mỗi em 1 thẻ BIDV Master Card có số dư tài khoản 10 triệu đồng và 1 suất học bổng toàn phần trong trường hợp em đó theo học hệ chính quy tại một trường đại học công lập của Việt Nam. Ngân hàng này cũng tặng quà cho 20 thầy cô được vinh danh tại buổi lễ, mỗi người một thẻ BIDV Master Card có số dư tài khoản 5 triệu đồng.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Lễ tuyên dương nhằm biểu dương thành tích, khích lệ tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh, sinh viên, góp phần gây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước.

Trước khi diễn ra lễ tuyên dương, các em học sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình giao lưu “Chúng em yêu biển đảo quê hương” tại Bộ Tư lệnh Hải Quân (Hải Phòng); dâng hương tại khu tưởng niệm Bến tàu không số K15, Đồ Sơn và tham quan, Bảo tàng Hải quân Hải Phòng vào sáng 2/11. Chiều 2/11, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ gặp mặt và biểu dương các em tại Phủ Chủ tịch. Lễ dâng hương, báo công dâng Bác Hồ sẽ diễn ra sáng 3/11.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục