Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái: Đẩy mạnh hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 9:24:26 AM

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo và được Hội CTĐ tỉnh đánh giá cao trong công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phong trào hiến máu tình nguyện…

Kết quả đó là nhờ Hội CTĐ thành phố đã triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, bám sát các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên đề ra, trong đó, Hội đã chú trọng vào việc xây dựng Hội cơ sở vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy vai trò của mỗi hội viên. Hàng năm, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "xóa nhà tạm cho hộ nghèo"… do Hội CTĐ thành phố phát động đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả cao.

Hội đã kịp thời cứu trợ, giúp đỡ cho nhân dân khi có thiên tai, bão, lũ, các dịp lễ, tết với số  tiền 528 triệu đồng. Từ sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đã giúp đỡ  930 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền, hàng trên 330 triệu đồng. Hội thường xuyên trợ giúp 18 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 trẻ em tật nguyền ở tổ 49, phường Nguyễn Thái Học.

Ngoài ra, Hội còn vận động, trợ giúp đột xuất cho 86 lượt đối tượng rủi ro, cơ nhỡ, cháy nhà với tổng số tiền 46 triệu và cấp xe lăn cho 46 đối tượng chính sách, trị giá 92 triệu đồng. Góp phần giúp người nghèo, người yếu thế giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Để góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Hội còn phối hợp với các ban, ngành liên quan tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; duy trì 32 điểm sơ, cấp cứu tại các chi hội CTĐ cụm dân cư; sơ, cấp cứu cho 13 trường hợp tai nạn.

Phong trào hiến máu tình nguyện do Hội phát động luôn được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng tích cực. Trong 3năm liền, thành phố đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, năm sau cao hơn năm trước. Hưởng ứng Ngày hội Xuân hồng, tổ chức tại Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch, đã có trên 150 lượt người tham gia hiến máu, nhiều người đã nhiều lần hiến máu. Ngoài ra, Hội CTĐ thành phố còn chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp tốt với các ban, ngành đoàn thể địa phương tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; phòng chống HIV/AIDS; cấp, phát 24 nghìn viên thuốc khử khuẩn làm sạch nước cho 6 hội CTĐ của 6 xã, trị giá 5 triệu đồng.

Đến nay, Hội CTĐ thành phố có 12.538 hội viên, sinh hoạt ở 17 hội xã, thị trấn và 2 hội trường THPT, 100% cơ sở Hội đều tích cực trong mọi hoạt động, là chỗ dựa tin cậy của người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, công tác xây dựng quỹ Hội được huy động bằng nhiều hình thức, nên nhiều cơ sở Hội đã có nguồn quỹ từ 5 triệu đồng trở lên.

Từ nguồn quỹ này, đã giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống. Ghi nhận những kết quả đạt được trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho Hội CTĐ thành phố. Thời gian tới, Hội CTĐ thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục tranh thủ các nguồn lực và sự tài trợ của các nhà hảo tâm, hỗ trợ của hội viên, tăng thêm nguồn quỹ, góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đối với những mảnh đời kém may mắn.    

Thu Hiền

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục