Bình yên Ngọc Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 3:15:46 PM

YBĐT - Ngọc Chấn là xã vùng 135 của huyện Yên Bình (Yên Bái) nằm ở phía Đông hồ Thác Bà. Những năm qua, Ngọc Chấn luôn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt đây còn là địa bàn trong sạch không có tệ nạn ma túy trong nhiều năm liền.

Ban Công an xã Ngọc Chấn thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền phổ biến pháp luật tới nhân dân.
Ban Công an xã Ngọc Chấn thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền phổ biến pháp luật tới nhân dân.

Mặc dù địa bàn nhỏ hẹp song các thôn của xã Ngọc Chấn lại nằm rải rác ven hồ Thác Bà. Có trên 700ha diện tích mặt nước hồ Thác Bà do xã quản lý và tỉnh lộ Vĩnh Kiên - Yên Thế chạy qua, là những lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội của xã song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Bởi vậy, để luôn chủ động nắm bắt quản lý tốt địa bàn, hàng năm, Ban Công an xã đều xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai, thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã tiến hành tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm, không để xảy ra các tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, không có hoạt động tôn giáo, văn hóa phẩm đồi trụy trên địa bàn.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân luôn được chú trọng. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, kịp thời động viên, phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa, tố giác tội phạm, tại các cuộc họp thôn, Ban Công an xã đều cử đại diện tham dự, nắm bắt tình hình và lồng ghép tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đối với những đối tượng tù tha, nghiện rượu thường có những biểu hiện gây rối trật tự công cộng, Ban Công an xã cùng với lực lượng công an viên, các đoàn thể luôn quan tâm theo dõi sát sao, cảm hoá, giúp họ tiến bộ. Một số đối tượng nghiện rượu, lười lao động, thường gây rối, sau khi đi giáo dục tập trung, trở về được lực lượng công an xã và cộng đồng giúp đỡ, đã hoàn lương…

Là địa phương thực hiện Dự án xã không có tệ nạn ma túy của Yên Bình, Ngọc Chấn đã phát huy tốt vai trò các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Dự án. Đội ngũ cán bộ chủ chốt, các ngành, đoàn thể, cán bộ thôn và các nhà trường tích cực tuyên truyền, nắm bắt địa bàn, cùng với nhân dân giữ vững địa bàn trong sạch, không có tệ nạn ma túy. Nhân dân ngày càng nâng cao nhận thức về tác hại của các chất ma túy, đề cao cảnh giác và có hiểu biết phòng, chống các tệ nạn xã hội từ ma túy như nghiện hút và tội phạm ma túy trên địa bàn xã hay các đối tượng từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn mình.

Cùng với đó, thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Ban Công an xã đã tham mưu cho UBND xã xây dựng báo cáo khảo sát về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng kế hoạch, tham mưu cho xã ra quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gồm 24 thành viên. Các thành viên Ban chỉ đạo được phân công phụ trách thôn đã phát huy hết trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào.

Sau các đợt tuyên truyền, học tập, nhân dân đã ý thức hơn về việc chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước. Đặc biệt, vi phạm về đánh bắt thủy sản trái phép trên hồ Thác Bà bằng vó đèn, xung điện đã giảm hẳn, nhân dân đã cung cấp cho Ban công an xã nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng điều tra phá án nhanh một số vụ trộm cắp trên địa bàn, mang lại niềm tin cho nhân dân.

Chủ động làm tốt công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, nắm vững địa bàn; phát huy tốt vai trò của các ban chỉ đạo, lực lượng công an viên, tổ công an xung kích ở các thôn; sự chung tay hết sức trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, thôn, bản và ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhân dân, nhiều năm, Ngọc Chấn là một địa bàn bình yên.

Ngọc Tú

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục