Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc với ngành Văn hoá Thể thao và Du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 7:31:24 PM

YBĐT - Chiều ngày 31/10, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt ngành Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành 10 tháng, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2014.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở; Kế hoạch và Đầu tư; Nội Vụ và Tài chính.

Từ đầu năm đến nay, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tham mưu cho tỉnh xây dựng các kế hoạch và tổ chức các hoạt động, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương. Đã tổ chức thành công và kịp thời các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch tại các địa phương, đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần của nhân dân. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh vi phạm pháp luật, không để xảy ra các sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Cụ thể, ngành đã tổ chức được 15 chương trình văn nghệ quy mô lớn; 300 chương trình nghệ thuật quần chúng phục vụ nhân dân; định vị 90 di tích trong diện được kiểm kê và xếp hạng di tích trên địa bàn tỉnh; xây dựng hồ sơ khoa học và xếp hạng 10 di tích cấp tỉnh; điều tra, khoả sát nghiên cứu 3 chuyên đề văn hoá phi vật thể và củng cố hồ sơ di sản văn hoá phi vật thể 6 điệu xoè cổ của người Thái ở Nghĩa Lộ - Mường Lò trình Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia. Bên cạnh đó, các hoạt động phục vụ văn hoá đọc, nghe nhìn và các hoạt động thể dục thể thao cũng được thực hiện tốt. Trong 10 tháng, toàn tỉnh đã đón trên 360 nghìn lượt khách, trong đó có trên 16.200 lượt khách quốc tế, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 126 tỷ đồng.

Tại buổi  làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kiến nghị của ngành Văn hoá Thể thao và Du lịch về cơ sở vật chất, xây dựng trụ sở nhà làm việc, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Nhà Bảo tàng tỉnh; khó khăn về kinh phí cho các hoạt động của ngành trong năm 2014 và các năm tiếp theo; tình trạng xâm hại vào quy hoạch của các khu di tích lịch sử cách mạng, khu du lịch; nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung kinh phí cho các đơn vị sự nghiệp của ngành; kiện toàn công tác cán bộ và đẩy mạnh việc quảng bá du lịch, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh phát biếu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đạt được trong 10 tháng năm 2014. Để thực hiện tốt nhiệm vụ các tháng cuối năm 2014 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị ngành Văn hoá cần khắc phục những khó khăn, vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường các hoạt động quảng bá về du lịch, đưa du lịch Yên Bái phát triển ngang tầm với các tỉnh trong khu vực; tập trung xây dựng các không gian văn hoá, xây dựng các thiết chế văn hoá từ tỉnh đến cơ sở; các hoạt động văn hoá thể thao cần tập trung hướng về cơ sở; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đồng chí Phạm Duy Cường đề nghị ngành tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành một số chính sách liên quan đến việc tu bổ các di tích lịch sử cách mạng, các khu du lịch, nhất là việc tu bổ, tôn tạo Danh thắng Quốc gia  Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ làm văn hoá chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, ngành Văn hoá cũng cần rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp trong ngành cho phù hợp theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; xây dựng quy hoạch và bổ sung quy hoạch cho phù hợp về phát triển du lịch và bảo tồn các di tích lịch sử cách mạng, các di tích văn hoá phi vật thể gắn với công tác xã hội hoá; quan tâm xây dựng, đào tạo lực lượng vận động viên thành tích cao; chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phong trào gắn với xây dựng nếp sống văn hoá mới.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Tạ Xuân Hiếu – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Hợp – Giám đốc Trung tâm Văn hoá tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Nhà nước cho nghỉ chế độ theo quy định (ảnh trên).

Mạnh Cường

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục