Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Đức Quế dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/11/2014 | 3:01:18 PM

YBĐT - Ngày 15/11, khu dân cư thôn Hán Đà 2, xã Hán Đà, huyện Yên Bình tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014).

Dự và chung vui Ngày hội với người dân trong thôn có đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo MTTQ tỉnh, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ, huyện Yên Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Thôn Hán Đà 2 có 59 hộ với 238 nhân khẩu, 100% hộ dân là đồng bào công giáo. Trong những năm qua, nhân dân trong thôn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, cùng nhau xây dựng tình làng, nghĩa xóm, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Năm 2013 và đầu năm 2014, Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân đóng góp trên 200 triệu đồng, 650 ngày công lao động để bê tông hóa đường liên thôn; vận động nhân dân đóng góp được gần 1,5 triệu đồng xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, 100% số hộ gia đình trong thôn đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Kết quả bình xét hàng năm, 90% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 5/59 hộ (bằng 8,4%), giảm 2 hộ so với năm 2013; năm 2010, thôn được công nhận làng văn hóa cấp huyện; 15 năm liên tục thôn không có người sinh con thứ 3.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thôn Hán Đà 2 nhân Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu chung vui với người dân thôn Hán Đà 2, xã Hán Đà, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đức Quế đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà người dân trong thôn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết lương giáo, sống tốt đời đẹp đạo, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống ngày một ấm no hạnh phúc, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước...

Dịp này, đồng chí Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy đã trao 10 xuất quà từ Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh cho 10 hộ nghèo trong thôn; huyện Yên Bình, xã Hán Đà cũng có nhiều phần quà tặng các hộ nghèo, hộ gia đình tiêu biểu đạt danh hiệu gia đình văn hóa xuất sắc của thôn.

Thanh Tân

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục