Cụ thể, thiết thực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 1:44:46 PM

YBĐT - Nâng cao hiểu biết, trình độ, năng lực để chị em phụ nữ có sức khỏe, có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) đã và đang triển khai trong nhiều năm qua.

Cán bộ phụ nữ xã Nghĩa An tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên.
Cán bộ phụ nữ xã Nghĩa An tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên.

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền toàn thể cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, phong trào “5 không, 3 sạch”.

Cùng đó là nhiều phong trào thi đua cũng được triển khai ở 9 chi hội thôn, bản như: chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp nhau xóa nhà dột nát, sửa chữa và nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, quyên góp ủng hộ các nguồn quỹ do Trung ương Hội cùng các ngành phát động. Hội còn tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật… và thực hiện cuộc vận động chồng, con và người thân không vi phạm pháp luật đã thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, hàng năm, Hội đã phối hợp với các ngành chức năng mở 15 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên; tạo điều kiện cho 500 hội viên vay vốn qua Ngân hàng Chính sách Xã hội với số tiền trên 7 tỷ đồng để kinh doanh dịch vụ và phát triển sản xuất. Đồng chí Điêu Thị Xiêng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: “Hiện Hội Phụ nữ xã có 700 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội thôn bản.

Những năm gần đây, đời sống kinh tế của hội viên có những bước phát triển khá. Ruộng nước 262,54ha được đưa vào gieo trồng 3 vụ/năm gồm 2 vụ lúa, 1 vụ màu, đưa giá trị kinh tế đạt trên 100 triệu đồng/ha/năm. Công tác chăn nuôi cũng được các gia đình hội viên đặc biệt chú trọng từ chủ động tiêm phòng dịch bệnh, phòng chống rét mùa đông nên đàn gia súc, gia cầm tăng trưởng khá. Đàn trâu, bò của xã hiện có trên 800 con, lợn gần 2.000 con và gia cầm các loại trên 12.000 con. Tuy kinh tế có bước phát triển nhưng vẫn còn trên 200 gia đình hội viên nghèo và mục tiêu phấn đấu mỗi năm, Hội giảm từ 30 đến 50 hộ thoát nghèo”.

Thực hiện phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”, sau 4 năm triển khai ở tất cả các thôn bản, Hội Phụ nữ xã luôn tích cực cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia. Nhiều tuyến đường của xã đã được mở mới và bê tông hóa như Pú Hẹ đi Nậm Đông dài 5,1km và đang tiếp tục xây dựng, bê tông hóa tuyến Bản Đêu 3 đi Nậm Đông 2 dài 8km, bê tông đường Bản Đêu 4 dài 250m. Cùng với các phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội còn xây dựng được các mô hình câu lạc bộ như: phòng chống mua bán người; “3 không”: không sinh con thứ 3, không tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ tại Bản Đêu 1, 2, 3, 4; Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường tại Bản Đêu 2, 3. Nhiều chị em cùng với thực hiện tốt các phong trào còn là điển hình trong phát triển kinh tế như gia đình hội viên Nguyễn Thị Lan - Bản Đêu 3, Chu Thị Dương - Bản Đêu 2, Lò Thị Bỉnh - thôn Bản Vệ... với thu nhập trên 70 triệu đồng/năm.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của Hội Phụ nữ xã Nghĩa An sẽ là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển.      

Thái Hưng

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục