Yên Bái: Thành lập Hội Nạn nhân da cam/Dioxin 

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 1:49:09 PM

YBĐT - Ngày 21/11, Đại hội thành lập Hội Nạn nhân da cam/Dioxin tỉnh Yên Bái lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự Đại hội có Trung tướng Nguyễn Thế Lực – Phó Chủ tịch, Thư ký Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam; đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh.

Trước khi Đại hội tiến hành làm việc, đã công bố Quyết định thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái của UBND tỉnh.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban vận động thành lập Hội Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đặc biệt là những người đã được công nhận và đang được hưởng chế độ trợ cấp do bị nhiễm chất độc hóa học.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1337 người bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đang được hưởng trợ cấp. Trong đó có 726 người trực tiếp tham gia kháng chiến, 611 người là thế hệ thứ 2 bị nhiễn chất độc hóa học. Trong thời gian ngắn đã vận động được 165 người tình nguyện tham gia hội viên. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội  sẽ tập hợp, đoàn kết, động viên nạn nhân chất độc da cam; phấn đấu các gia đình nạn nhân chất độc da cam không còn đói nghèo; xây dựng và phát triển Hội vững mạnh từ tỉnh tới cơ sở; tuyên truyền tổ chức các hoạt động vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ các nạn nhân da cam; xây dựng các dự án để vận động thu hút sự giúp đỡ của các nhà tài trợ trong và ngoài nước như: dạy chữ, dạy nghề cho trẻ em dị tất, phẫu thuật phục hồi chức năng...

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái. Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Hội với 17 người. Ông Nguyễn Văn Dũng - Nguyên Phó đoàn trưởng quân sự Đoàn 379 - Quân khu II được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2014 -2019.

 Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tặng 50 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái để hỗ trợ các hoạt động giúp đỡ các nạn nhân của tỉnh. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam trong thời gian qua của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Trong nhiệm kỳ đầu của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái, để khắc phục khó khăn, đồng chí đề nghị Hội cần nâng cao nhận thức của người dân, các tổ chức đoàn thể về chăm sóc nạn nhân da cam, người có công. Ngay sau Đại hội, BCH Hội cần cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động hàng năm, điều tra, khảo sát hỗ trợ những nạn nhân da cam chưa được hưởng chế độ, hoàn thành thủ tục trợ cấp; tập trung xây dựng phát triển tổ chức Hội, quan tâm công tác thu hút tập hợp hội viên, các hoạt động của Hội thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị,; tích cực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; quan tâm các hoạt động hỗ trợ nạn nhân da cam ...

Thanh Ba

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục