Hội Chữ thập đỏ TP. Yên Bái: Gặp mặt các nhà tài trợ truyền thống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 3:34:38 PM

YBĐT- Sáng 21/11, tại Hội trường UBND TP. Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ truyền thống nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2014).

Trong những năm qua, phong trào nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn và ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo.

Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, số đối tượng khó khăn được các cá nhân, đơn vị, tổ chức xã hội trợ giúp thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố năm 2014 đạt trên 1.200 lượt người với số tiền trên 1,5 tỷ đồng, tiêu biểu là các đơn vị như: Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư - Phát triển Yên Bái (BIDV), Công ty TNHH Hòa Bình, Báo Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố 2, Công ty cổ phần Vận tải Sơn Hòa...

Lãnh đạo UBND TP. Yên Bái trao tặng "Giấy ghi ơn" cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà tài trợ truyền thống.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với các cá nhân hảo tâm trợ giúp thường xuyên cho 18 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái đã vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Yên Bái thường xuyên nhận được sự chung sức của gần 50 nhà tài trợ truyền thống là các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã ủng hộ vật chất, tiền mặt giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em tật nguyền, mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa. Các nhà tài trợ truyền thống còn tích cực tham gia vào các phong trào do Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động như: “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND TP. Yên Bái và Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao 36 “Giấy ghi ơn” cho các đơn vị, tổ chức cá nhân nhà tài trợ truyền thống có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện nhân đạo thời gian qua. Đồng thời, cũng bày tỏ sự trân trọng và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự chung sức của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm để giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

 Quyết Thắng

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục