Trạm Tấu: Cấp cứu thành công 3 bệnh nhân ngộ độc lá ngón

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 5:02:39 PM

YBĐT - Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đã tiếp nhận và cứu chữa kịp thời 3 nạn nhân bị ngộ độc lá ngón nguy kịch đến tính mạng.

Lá ngón được coi là một trong 4 loại cây có độc tính hàng cao nhất.
Lá ngón được coi là một trong 4 loại cây có độc tính hàng cao nhất.

Theo bác sĩ Giàng A Vang – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện cho biết: 3 bệnh nhân là em Lò Thị Dương, 15 tuổi, trú tại Hát Lừu, vào viện lúc 16h ngày 18/11 với biểu hiện ngừng hô hấp, chuẩn đoán ngộ độc lá ngón giờ thứ 4; anh Giàng A Páo, 27 tuổi, trú  tại xã Bản Công, vào viện lúc 7 h ngày 19/11,  chuẩn đoán ngộ độc lá ngón giờ thứ 9 và bệnh nhân Lầu Thị Dê, 34 tuổi ở xã Bản Mù, chuẩn đoán ngộ độc lá ngón giờ thứ 3.

Các bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng có những cơn kích thích vật vã, người tím tái, mạch nhanh, huyết áp tăng, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngay khi  tiếp nhận, các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đã kịp thời cấp cứu bằng biện pháp truyền dịch, lợi tiểu; đặt sole dạ dày, rửa dạ dày, đặt nội khí quản.  Hiện các bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sinh tồn bình thường và đã được ra viện về gia đình.

Được biết,  tại các khu vực đông người Mông sinh sống, vẫn còn hiện tượng nhiều người, đặc biệt là phụ nữ do bức xúc trong cuộc sống gia đình đã tự tử bằng lá ngón. Nếu được người nhà phát hiện, sơ cứu và đưa đến bệnh viện kịp thời, nguy cơ tử vong của các bệnh nhân sẽ được giảm thiểu.

Hà Anh

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục