Thiết thực đổi mới, rõ nét hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 2:25:51 PM

YBĐT - Đảng bộ Quân sự huyện Yên Bình (Yên Bái) hiện có 03 chi bộ với 38 đảng viên. Thượng tá Trần Xuân Kha - Chính trị viên trưởng, Phó bí thư Đảng ủy cho biết: “Sau khi tổ chức thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên và chiến sỹ toàn lực lượng đã được nâng lên. Cán bộ, chiến sỹ luôn phát huy hết khả năng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao”.

Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và trực tiếp triển khai tới 100% cán bộ, chiến sỹ. Đặc biệt là chỉ đạo cấp ủy, chi bộ bám sát các nội dung đã được triển khai để tiếp tục quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ gắn với tổ chức cho các cá nhân đăng ký những việc làm cụ thể. Trên cơ sở đó, vào buổi làm việc cuối tuần, bí thư, phó bí thư chi bộ và các đồng chí chỉ huy phụ trách Ban sẽ có những đánh giá, nhận xét kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng đồng chí và lấy đó làm cơ sở phân tích, đánh giá mức độ gương mẫu, hoàn thành nhiệm vụ của từng đảng viên, của chi bộ trong 6 tháng, cả năm để bình xét thi đua, khen thưởng.

Công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đã được đơn vị xây dựng và thực hiện tốt theo phương châm “Cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị”. Qua các đợt kiểm tra việc tự học, tự rèn luyện, 100% cán bộ, đảng viên và chiến sỹ trong đơn vị đạt loại khá, giỏi. Thiếu tá Nguyễn Đức Minh - Chính trị viên phó, Chủ nhiệm Chính trị khẳng định: “Mới về nhận công tác tại đơn vị, thực hiện Chỉ thị 11, cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn chấp hành tốt kỷ luật, linh hoạt, làm việc có khoa học hiệu quả và chặt chẽ”.

Việc thực hiện Chỉ thị số 11 luôn được Đảng bộ Quân sự huyện gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Vào thứ sáu hàng tuần, đơn vị duy trì nghiêm lịch giao ban để phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận và cá nhân cán bộ, chiến sỹ. T

hiếu tá Phùng Mạnh Hùng - Trợ lý Chính trị chia sẻ: “Tôi đã tự xây dựng cho bản thân lịch làm việc một cách cụ thể theo tuần, tháng và thẳng thắn nhận khuyết điểm khi cấp trên, đồng nghiệp góp ý, phê bình để rút kinh nghiệm và sửa chữa kịp thời, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Duy trì đầy đủ 11 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần theo đúng qui định, chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, trực ban được thực hiện nghiêm túc. Mỗi ban, mỗi bộ phận và từng chiến sỹ luôn xác định đúng chức năng, nhiệm vụ được giao để hoàn thành ở mức cao nhất.

Thượng úy Nguyễn Ngọc Chung - nhân viên tài chính cho hay: “Là cán bộ phụ trách công tác tài chính, mọi công việc rất cần có sự minh bạch, kịp thời từ lập hồ sơ, sổ sách đến chi trả các chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sỹ. Tôi luôn xác định phải làm việc nghiêm túc, không để xảy ra sai sót trong chi trả chế độ cho anh em và phục vụ kịp thời những yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị”.

 Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 11, qua bình xét hàng năm, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các chi bộ trực thuộc đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh với 100% số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 92% số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn được Quân khu II, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hoàng Long

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục