Yên Bái: Tôn vinh những điển hình tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/12/2014 | 10:06:26 PM

YBĐT - Màn trống khai hội tưng bừng, rộn rã đã mở đầu cho Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2009 - 2014 được tổ chức tối ngày 2/12, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những nội dung gắn liền với Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ II.

Dự Lễ tôn vinh có các đồng chí: Hoàng Xuân Lương - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh uỷ; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu DTTS tỉnh lần thứ II; Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh và 10 tập thể, 50 cá nhân là những gương mặt điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất trong vườn hoa thi đua đa sắc của đồng bào các DTTS tỉnh Yên Bái giai đoạn 2009 - 2014.

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể được tuyên dương

Phát biểu khai mạc Lễ tuyên dương, đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ II ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích đạt được của các đại biểu về dự Đại hội, đặc biệt các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các DTTS tỉnh giai đoạn 2009 - 2014. Đồng chí cũng gửi gắm niềm tin tưởng vào các đại biểu sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng là người con ưu tú trong cộng đồng các DTTS, có nhiều đóng góp hơn nữa cho khối đại đoàn kết dân tộc, cho sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương trao Bằng khen cho các cá nhân được tuyên dương

10 tập thể, 50 cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong Lễ tôn vinh có nhiều đóng góp và ảnh hưởng tích cực trong các lĩnh vực, từ các cơ quan, đơn vị đến các địa phương, các bản làng. Trong đó điển hình như: Uỷ ban MTTQ tỉnh - đơn vị tiêu biểu đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động xã hội rộng lớn đặc biệt trong việc củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Ban Dân tộc tỉnh - cơ quan tham mưu cho tỉnh thực hiện quản lý Nhà nước về công tác dân tộc trên địa bàn luôn chủ động triển khai đầy đủ các chương trình, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến cơ sở đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng với số vốn hàng năm trên 200 triệu đồng. Hay như tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên, huyện Trạm Tấu, xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) xã Hồ Bốn huyện Mù Cang Chải… đã đạt nhiều kết quả trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đưa địa phương phát triển ổn định, đạt nhiều thành tựu mới.

Đặc biệt 50 cá nhân được vinh danh, được xướng tên trong đêm tuyên dương là 50 gương mặt tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, nhiều mặt trận. Các đại biểu ưu tú đó đã phát huy trí tuệ, bản lĩnh, uy tín và việc làm thiết thực của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó; trong công cuộc đấu tranh thoát nghèo, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu; trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; trong công tác dân vận, hoà giải  giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại cơ sở. Với ông Giàng A Đằng nhiều năm trên cương vị Bí thư Đảng uỷ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, ông luôn gương mẫu trong lối sống, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân được tuyên dương

Và còn nhiều điển hình tiêu biểu khác với những thành tích thật đáng nể phục và trân trọng như ông Vì Văn Sang, ông Hà Hữu Thế (huyện Văn Chấn); ông Bàn Văn Báo; bà Lương Thị Thức (huyện Văn Yên)... Những cá nhân tiêu biểu ấy đãthể hiện rõ mình là tấm gương sáng trong đồng bào các dân tộc thiểu số để mọi người cùng học tập và làm theo.

Lễ tuyên dương đã để lại nhiều cảm xúc, nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đồng bào các DTTS Yên Bái. Đây chỉ là những bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất trong vườn hoa ngàn người tốt, ngàn việc tốt trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, xứng đáng là những những điển hình để nhân rộng vai trò, tầm ảnh hưởng và những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển chung của các địa phương và của tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục