Đầu tư 6.000 tỷ đồng để nâng tầm vóc người Việt thêm 2,5cm

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2014 | 2:13:37 PM

6.000 tỷ đồng là kinh phí được đầu tư để triển khai Đề án tổng thể nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.

Ông Lâm Quang Thành phát biểu trong buổi họp báo
Ông Lâm Quang Thành phát biểu trong buổi họp báo

Đầu tư 6.000 tỷ đồng để đạt mục tiêu tăng chiều cao của người Việt lên từ 2,5 - 3,5cm trong 20 năm là một trong những chi tiết quan trọng nhất của Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030.

Thông tin trên được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lâm Quang Thành nhấn mạnh nhiều lần trong buổi họp báo Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 vừa diễn ra chiều 15/12 tại Hà Nội. Cũng trong sự kiện này, ban điều phối đề án đã có những tiết lộ đầu tiên về kết quả cuộc thi sáng tác bài hát, logo và khẩu hiệu của đề án.

Theo đó, khẩu hiệu của đề án kéo dài 20 năm này là “Hãy chung tay vì thể lực - tầm vóc người Việt Nam”. Logo là một hình tròn với các biểu tượng chữ V (Việt Nam) và ba người tập thể dục cách điệu.

Ông Lâm Quang Thành khẳng định 6.000 tỷ cho đề án không phải là một con số quá lớn bởi đây là một chiến dịch tổng thể, được thực hiện trên phạm vi cả nước, trải qua bốn bước lớn với hàng loạt các chương trình nhỏ, áp dụng cho toàn bộ xã hội. Đặc biệt, tầng lớp học sinh, sinh viên là nhóm hưởng lợi lớn nhất từ đề án này.

Một trong những mục tiêu quan trọng của đề án là nâng chiều cao trung bình của người Việt tăng thêm 2,5 - 3,5cm trong khoảng 15 năm tới. Đề án tin rằng chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam có thể đạt mốc 168 hoặc 169cm trong khi nữ giới sẽ chạm mốc 155cm vào năm 2030.

Do đòi hỏi quá lớn về kinh phí, ông Thành và các lãnh đạo của ban điều phối đã lên tiếng kêu gọi nỗ lực xã hội hóa đề án. Buổi lễ phát động chính thức sẽ được tổ chức tối ngày 19/12 tới với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hà Nội.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục