Hội thảo khoa học phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở trong đảm bảo ANTT

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2014 | 5:57:57 PM

YBĐT - Sáng ngày 16/12, tại tỉnh Yên Bái, Tiểu ban Lý luận về trật tự an toàn xã hội thuộc Hội đồng Lý luận Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở trong đảm bảo ANTT”.

Tham dự buổi Hội thảo có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Bộ Công an; đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân; lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an và đại biểu Công an 6 tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và Hòa Bình.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã thông báo vắn tắt một số kết quả khả quan trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như trong công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Yên Bái thời gian vừa qua. Đồng thời khẳng định để có được những thành công đó, tỉnh Yên Bái đã biết đánh giá đúng và phát huy tốt vai trò quan trọng của hệ thống chính trị ngay từ cấp cơ sở, với nòng cốt là lực lượng Công an. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại những nơi điều kiện kinh tế kém phát triển, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn…

Vì vậy, hội thảo khoa học lần này chính là dịp để tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung được trao đổi, học tập kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm phát huy vai trò của hệ thống chính trị ngay từ cấp cơ sở, bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ gìn an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Đã có 38 tham luận được tổng hợp gửi tới hội thảo, tập trung vào 3 vấn đề chính đó là: bổ sung lý luận, đánh giá và đưa ra những kiến nghị, giải pháp để phát huy có hiệu quả vai trò của hệ thống chính trị cấp cơ sở trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt tại hội thảo, các vị đại biểu còn được trực tiếp nghe các ý kiến tham gia phát biểu của đại diện cho cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kiến nghị giải pháp để xây dựng phát huy được tối đa vai trò, hiệu quả của hệ thống chính trị ở cơ sở trong công tác đảm bảo ANTT.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Bộ Công an đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính trị ở cơ sở trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời khẳng định lại một lần nữa vai trò, vị trí và tầm quan trọng của địa bàn cơ sở trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở cũng như gợi ý thêm một số vấn đề, lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm cần phải tiếp tục tập trung nghiên cứu và thực hiện trong thời gian tới.

Những báo cáo, tham luận và những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tham dự Hội thảo lần này sẽ là những tư liệu quý để phục vụ công tác chỉ đạo của Bộ Công an trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn các tỉnh Tây Bắc nói riêng. Đồng thời cũng là tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy tại Học viện, nhà trường Công an nhân dân, góp phần xây dựng và hoàn thiện lý luận Công an nhân dân.

Đỗ Huy - Cảnh Toàn - Hoàng Hoá

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục