Vụ sập hầm thủy điện tại Lâm Đồng: Quân đội tham gia cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2014 | 1:21:50 PM

Hơn 24 giờ qua, việc giải cứu các công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập đường hầm dẫn nước trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Liên lạc với các công nhân bị mắc kẹt thông qua đường ống thông hơi vừa được khoan xuyên qua lớp đất đá. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Liên lạc với các công nhân bị mắc kẹt thông qua đường ống thông hơi vừa được khoan xuyên qua lớp đất đá. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Ngoài lực lượng cứu hộ với hơn 100 người của tỉnh Lâm Đồng, đến 7 giờ ngày 17/12, lực lượng công binh của Quân khu 7 đã có mặt để tham gia công tác cứu hộ.

Các xe và thiết bị chuyên dụng đã được đưa tới hiện trường để chuẩn bị cho việc đào, khoan, thông hầm và giải cứu người bị nạn. Máy phát điện cỡ lớn được tăng cường, đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực ở khu vực trước cửa hầm, chuẩn bị ứng phó trước các tình huống.

Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện chưa thể xác định được thời gian bao lâu để tiếp cận, giải cứu được các nạn nhân. Tuy nhiên, công tác cứu hộ sẽ được khẩn trương thực hiện với phương án tối ưu nhất sau khi đã khảo sát, thống nhất, đảm bảo an toàn cho các nạn nhân lẫn lực lượng tham gia cứu hộ.

Từng tốp cứu hộ thay phiên nhau vào đường hầm để cứu hộ trong đêm. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Trước mắt, công tác cứu hộ sẽ được triển khai theo hướng gia cố hầm, tránh để bị sập thêm bằng cách đưa gỗ xẻ vào kè đất đá dọc đường hầm. Đồng thời sẽ khoan thêm một lỗ mới vào bên trong hầm nhằm tạo đối lưu không khí, sau đó sẽ tiếp tục mở rộng lỗ thông xuyên qua đống đất đá bị sụp đổ để đưa đường ống sắt lớn có đường kính trên 70 cm vào làm lối thoát ra ngoài cho các công nhân bị mắc kẹt ở đoạn hầm phía trong.

Suốt đêm 16/12, công tác cứu hộ được các lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai. Sau khi khoan thông qua đoạn hầm bị sập để đưa ống dẫn vào, lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với 12 công nhân (có 1 nữ) bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ cũng đã cho bơm ôxy cung cấp dưỡng khí, truyền nước uống, nước gừng, sữa, cháo, xúc xích vào trong cho các công nhân. Hiện nhóm công nhân bị mắc kẹt sức khỏe ổn định, tỉnh táo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục