Rét đậm, rét hại bao trùm miền Bắc và miền Trung

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2014 | 7:54:48 AM

Ngày 17-12, nhiệt độ tại khắp miền Bắc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu mùa đông 2014 đến nay.

Tại Hà Nội, các trạm khí tượng đo được nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 10 - 11°C vào lúc rạng sáng và kéo dài đến tầm 10 giờ sáng, sau đó nhích dần lên, còn ban đêm chỉ khoảng 9 - 10°C. Tại TPHCM và một số tỉnh ven biển Nam bộ, nhiệt độ vào sáng 17-12 cũng giảm chỉ còn 20°C.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn tỉnh Lào Cai và các trạm khí tượng ở Lạng Sơn cho biết, do nhiệt độ đột ngột giảm sâu kèm nắng hanh, trời quang mây nên ngày 17-12, tại nhiều địa phương vùng cao như Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn... đã xuất hiện hiện tượng sương muối. Tại khu vực thị trấn Sa Pa và đèo Hoàng Liên Sơn, buổi sáng sương muối đọng thành lớp như muối trên tán cây, thảm cỏ. Đây là tình trạng thời tiết bất lợi cho sinh trưởng của cây và hoa màu, gây thiệt hại cho nông dân nếu kéo dài liên tục.

Các chuyên gia khí tượng cũng cho biết, từ ngày 17-12 có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường thứ 4, rét sẽ chồng rét và với thời tiết hanh khô kèm nắng - trời quang mây như hiện nay, khả năng sẽ xuất hiện một đợt băng tuyết hoặc mưa đông kết trong những ngày tới nếu nhiệt độ tiếp tục giảm sâu xuống mức 0°C hoặc âm ở các khu vực như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang)... Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn tỉnh Lào Cai, nhiều khả năng nhiệt độ tại Sa Pa sẽ xuống còn 0 - 2°C. Sáng 18-12, có thể xảy ra hiện tượng mưa tuyết khô trên phạm vi hẹp, nhất là tại khu vực đèo Ô Quy Hồ và Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Chiều 17-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cũng cho biết, một bộ phận không khí lạnh mới lại đang tràn về nước ta. Ở vịnh Bắc bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9 - 10, biển động mạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9 - 10. Biển động rất mạnh. Sóng biển cao 3 - 5m. Tại TPHCM và Nam bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 2 - 3 làm trời se lạnh, cần đề phòng về sức khỏe do chuyển mùa gây dịch bệnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục