Yên Bái: Trên 5.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện năm 2014 

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/12/2014 | 2:37:11 PM

YBĐT - Ngày 20/12, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Tham gia Ngày hội, đã có gần 200 người đăng ký hiến máu tình nguyện là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang công tác, học tập trên địa bàn tỉnh. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được gần 100 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu máu, phục vụ cấp cứu và điều trị trong dịp cuối năm 2014.

Được biết trong năm 2014, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái đã tổ chức 8 sự kiện, chiến dịch hiến máu tình nguyện, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Số người đăng ký hiến máu tình nguyện đạt trên 5.000 người, trong đó gần 3.000 người được định nhóm máu, thu được trên 2.200 đơn vị máu.

Công tác tổ chức, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, huyện được quan tâm, 9/9 huyện, thị, thành phố đã có Ban Chỉ đạo vận động. Nhờ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyên nên nhận thức của toàn xã hội về hiến máu tình nguyện đã được nâng lên, số lượng người đăng ký hiến máu tăng hơn so với năm trước; nhiều tấm gương trong hoạt động hiến máu tình nguyện đã được biểu dương, tặng bằng khen của tỉnh và Trung ương.

Hoạt động hiến máu tình nguyện cơ bản cung cấp kịp thời cho cấp cứu, điều trị, đảm bảo an toàn trong truyền máu và phòng chống bệnh lây nhiễm qua đường máu, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc của địa phương.

Hoài Văn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục