Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua khen - thưởng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/12/2014 | 1:27:26 PM

YBĐT - Ngày 26/12, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 ngành thi đua - khen thưởng. Dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng thi đua - khen thưởng, đại diện các sở, ban, ngành chức năng.

Các đại biểu tại hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tại hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

Năm 2014 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2011 - 2015) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Công tác thi đua khen thưởng đã được phát động sâu rộng với nhiều hình thức thi đua thường xuyên, theo đợt hoặc chuyên đề tập trung  vào những lĩnh vực trọng tâm trọng điểm, những việc khó để tạo động lực thúc đẩy các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Bám sát các sự kiện chính trị quan  trọng, các  ngày lễ lớn, các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương đã tổ chức các phong trào thi đua với nhiều chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh, tạo ra sức lan tỏa, đồng thuận cao trong  đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, được cụ thể hóa  bằng nhiều phong trào thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân cũng như tập trung đầu tư nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn…

Đến nay, đã có 785 xã trong cả nước đạt chuẩn nông thôn mới, riêng tỉnh Đồng Nai có 2 đơn vị cấp huyện có 100% số xã  hoàn thành 19 tiêu chí. Bên cạnh tổ chức các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến đã có nhiều chuyển biến rõ nét; công tác khen thưởng đã được các cấp quan tâm chỉ đạo và thực hiện chặt chẽ và kịp thời hơn, có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như trong chỉ đạo thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước yêu cầu trong thời gian tới các bộ, ban, ngành, địa phương cần tập trung thi đua với chủ đề đồng thuận cao, thi đua giỏi về đích sớm, thi đua gấp rút hoàn thành các chi tiêu kế hoạch nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Tập trung thi đua phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng bộ, ban, ngành và thực tế tại các địa phương. Trong quá trình tổ chức thực hiện, các phong trào thi đua phải xây dựng tiêu chí thi đua rõ ràng, nhân rộng các mô hình hay các điển hình tiên tiến. Đẩy mạnh công các tuyên tuyền thi đua, chú ý đến tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp. Làm tốt công tác khen thưởng, bình xét, tăng cường hiệu quả của thường trực hội đồng thi đua các địa phương, kiện toàn bộ máy thi đua khen thưởng theo  tính chuyên nghiệp. Sau hội nghị này, các bộ, ngành và địa phương cần tham mưu cho cấp ủy và chính quyền phát động, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua.

Trần Minh

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục