"Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh"

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/1/2015 | 2:59:28 PM

YBĐT - Hơn 10 năm qua, với phương châm "Lấy người bệnh làm trung tâm, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh" đã giúp Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh Yên Bái thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB) đa khoa và phục hồi chức năng bằng YHCT, kết hợp YHCT với y học hiện đại, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, góp phần bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền trong tỉnh.

Cán bộ Khoa Châm cứu, Bệnh viện YHCT tỉnh Yên Bái làm thủ thuật điều trị xoa bóp cho người bệnh.
Cán bộ Khoa Châm cứu, Bệnh viện YHCT tỉnh Yên Bái làm thủ thuật điều trị xoa bóp cho người bệnh.

Chúng tôi cùng đồng chí Trần Thị Bích Thục - Điều dưỡng trưởng Bệnh viện tới thăm các khoa, phòng. Trong những năm qua, công tác chăm sóc về thể chất, tinh thần cho người bệnh luôn được cán bộ, y bác sỹ đề cao, đặc biệt là hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe, giúp người bệnh hiểu biết về bệnh của mình để biết cách phòng chống bệnh. Thực hiện tốt phương châm đã đề ra, đội ngũ cán bộ luôn thực hiện nghiêm, đúng các thủ thuật kỹ thuật như: điện châm, thủy châm, xoa bóp, tiêm, truyền…

Mặt khác, hàng tháng, đơn vị duy trì hoạt động khảo sát sự hài lòng của người bệnh để đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong công tác phục vụ; tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp Bệnh viện để tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh. Qua đó, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ từ phòng khám đến những khoa điều trị được người bệnh ghi nhận. Người bệnh được cung cấp đầy đủ vật dụng cần thiết, có khu vực giải trí, bếp ăn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ tốt chế độ ăn bệnh lý cho từng nhóm bệnh. Đặc biệt, từ tháng 6/2014, mỗi tháng. Bệnh viện cung cấp một nồi cháo tình thương cho bệnh nhân điều trị tại viện.

Bệnh nhân Chu Văn Phúc ở xã Văn Lãng, huyện Yên Bình đang điều trị ở Khoa Châm cứu cho biết: "Tôi vào viện điều trị bệnh thoái hóa đốt sống và thần kinh tọa được các y, bác sỹ trong khoa tận tình điều trị bằng châm cứu, ân cần dặn dò từ uống thuốc, cách vận động, hướng dẫn cách bảo đảm dinh dưỡng nên sau 2 tuần điều trị, bệnh đã thuyên giảm. Tôi hài lòng với sự phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ nơi đây".

Hiện nay, Bệnh viện YHCT tỉnh có trên 90 cán bộ, y bác sỹ, công tác tại 10 khoa, phòng chức năng: Khoa Châm cứu - Dưỡng sinh, Khoa Phục hồi chức năng, Khoa Dược - Vật tư y tế - Kiểm soát nhiễm khuẩn, Khoa Nội - Nhi - Ngũ quan… Không ngừng nâng cao chất lượng KCB, Ban giám đốc đã duy trì và thực hiện tốt quy chế của viện, đặc biệt là quy chế chuyên môn, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất công việc hàng tháng, nhất là quy trình khám bệnh của Bộ Y tế quy định; lập đầy đủ các loại sổ sách, duy trì hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thuốc và Điều trị, Hội đồng Khoa học…

Bác sỹ Bùi Sơn Anh - Phó trưởng Khoa Châm cứu cho biết: "Hiện nay, Khoa có 14 cán bộ, y bác sỹ. Khoa chủ yếu điều trị các chứng bệnh như: liệt nửa người sau tai biến mạch máu não, các bệnh về thần kinh như thần kinh tọa, liệt thần kinh số 7 ngoại biên… Nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh trong tất cả các khâu, chăm sóc người bệnh toàn diện, thực hiện tốt quy tắc ứng xử… nên năm 2014, Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Cùng với thực hiện tốt quy chế, năm 2014, công tác nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ thuật cũng được Bệnh viện đẩy mạnh. Qua đó, đơn vị có 9 đề tài và sáng kiến được đăng ký, cuối năm nghiệm thu được 6 đề tài, trong đó có 1 đề tài cấp tỉnh, 5 đề tài cấp cơ sở.

Tiêu biểu như Đề tài Đánh giá hiệu quả điều trị viêm quanh khớp vai bằng máy sóng ngắn và xoa bóp, bấm huyệt tại Bệnh viện YHCT Yên Bái của bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Thị Dung và bác sỹ chuyên khoa I Bùi Hữu Tuyến; Đề tài Khảo sát thực trạng thực hành kỹ năng giao tiếp, ứng xử của điều dưỡng với người bệnh tại Bệnh viện YHCT Yên Bái của cử nhân điều dưỡng Trần Thị Bích Thục và cử nhân điều dưỡng Hoàng Thị Châu Loan; Đề tài Xây dựng website Bệnh viện YHCT Yên Bái của cử nhân Trần Hữu Tiến... Năm 2014, đơn vị cũng đưa vào áp dụng một số kỹ thuật, thủ thuật mới như: siêu âm điều trị, điều trị bằng sóng xung kích, điện xung, điện phân, điều trị bằng vi sóng trị liệu, cấy chỉ, đo độ loãng xương…

Qua đó, đơn vị đã khám cho gần 17 ngàn lượt người, tăng gần 2 ngàn lượt người so với năm 2013; công suất sử dụng giường bệnh đạt 115,1% kế hoạch; 99,4% bệnh nhân các bệnh mãn tính, điều trị dài ngày khỏi, đỡ; 0,6% chuyển viện, điều trị ngoại trú 147 bệnh nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Phó giám đốc Bệnh viện YHCT Yên Bái cho biết: "Cùng với làm tốt công tác KCB, phục hồi chức năng, công tác nghiên cứu và phát triển kỹ thuật, các lĩnh vực công tác khác như: đào tạo, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh, thảm họa, thiên tai, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, dược và vật tư y tế… đều được viện triển khai đồng bộ. Năm 2015, đơn vị sẽ cử cán bộ đi đào tạo mới các kíp bác sỹ và điều dưỡng thuộc các chuyên khoa như hồi sức - cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, các chuyên khoa lẻ như răng - hàm - mặt, mắt… để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu KCB của người dân khi đến với Bệnh viện".

Khánh Linh

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục