Hội nghị giao ban công tác thi đua vùng I lần thứ nhất, năm học 2014 – 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/1/2015 | 4:09:07 PM

YBĐT - Ngày 27/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị giao ban công tác thi đua vùng I, lần thứ nhất, năm học 2014 – 2015.

Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh trong vùng thi đua số I gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái.

Trong học kỳ I năm học 2014-2015, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thuộc vùng I đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể quán triệt và thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và tập trung thực hiện các nhiệm vụ năm học. Hệ thống mạng lưới trường, lớp học từng bước hoàn thiện ở các cấp học, ngành học, thu hút học sinh trong độ tuổi đến trường đạt tỉ lệ cao; hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú tại các xã đặc biệt khó khăn được quan tâm đầu tư xây dựng. Toàn vùng đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả phổ cập  giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở; công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực; các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành tiếp tục được nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực... Tuy nhiên, hệ thống cơ sở vật chất cho giáo dục ở những địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa các tỉnh trong vùng thi đua số I còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Giáo viên mầm non còn thiếu; một bộ phận cán bộ quản lý, giáo viên chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ và phát triển giáo dục giai đoạn mới.

Đối với tỉnh Yên Bái hiện có 174 đơn vị xã; 9/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; 180/180 xã giữ vững phổ cập giáo dục THCS; 175 xã và 8 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.  Tỉ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 98,7%. Đến nay, có 187 trường đạt chuẩn Quốc gia. Các chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục tiếp tục được đổi mới; công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chú trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc tổ chức chia cụm, vùng và chấm điểm xếp hạng thi đua hằng năm giữa các sở Giáo dục và Đào tạo, tạo được khí thế thi đua giữa các đơn vị, địa phương, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn ngành. Đặc biệt thông qua hoạt động này đã tạo cơ hội để các địa phương trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác thi đua khen thưởng. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái và các tỉnh trong vùng để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến cải cách thi tốt nghiệp THPT và thi Đại học năm nay; những bất cập trong phương thức chấm điểm cho học sinh bậc tiểu học; hỗ trợ học sinh bán trú, vùng đồng bào dân tộc khó khăn…; đề xuất kiến nghị để có những thay đổi, điều chỉnh nhằm giúp nền giáo dục và đào tạo ở các địa phương ngày một phát triển hơn.

Thu Trang – Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục