Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/1/2015 | 6:18:04 PM

YBĐT - Ngày 28/1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2015. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Năm 2014, dưới sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, Hội Khuyến học tỉnh và cơ sở đã khắc phục những khó khăn đạt được nhiều thành tích. Công tác xây dựng phát triển tổ chức hội được đẩy mạnh, 100% xã, phường, thị trấn đã có hội khuyến học, 1.620 chi hội khuyến học đạt 68,5% số thôn bản, khu phố; 46,4% số cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh tế nhà nước, lực lượng vũ trang, 50% doanh nghiệp có tổ chức khuyến học hoạt động hiệu quả... Tổng số hội viên Hội Khuyến học tỉnh là 132.249 người (chiếm 17,2% dân số), tăng 3,8% so với năm 2013. Tỉnh hội và các huyện, thị, thành hội luôn tích cực vận động nguồn tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà chùa, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền  và hiện vật giúp các học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

Khai giảng năm học 2014-2015, Hội đã trao 5 nghìn suất quà vì học sinh hiếu học, trao quà cho trên 4 nghìn cháu với số tiền trị giá trên 820 triệu đồng, ủng hộ tiền mặt và hiện vật hỗ trợ sự nghiệp giáo dục gần 4 tỷ đồng. So với năm 2013, hoạt động của các ban khuyến học cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức các hoạt động, phong trào khuyến học, khuyến tài như: “Đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn”; phòng trào hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu không thu tiền, phong trào “cùng em tôi tới trường”… Công tác phát triển hội và cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học được quan tâm. Số gia đình được công nhận GĐHH năm 2014 là 15.915 gia đình, đạt 8,3% số hộ gia đình toàn tỉnh…

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2015, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đặc biệt là ngành giáo dục, triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia và kế hoạch của tỉnh giai đoạn 2015-2020; tăng cường công tác tuyên truyền và tập huấn nhằm hoàn thành thí điểm việc xây dựng mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng học tập”; chú trọng việc vận động học sinh đi học, chống bỏ học, quan tâm hỗ trợ học sinh trường phổ thông dân tộc, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng 24 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2014. Đồng thời từ Quỹ "Vì em hiếu học" của Viettel Yên Bái thay mặt Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã trao tặng 720 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 720 học sinh của 72 xã đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái; Quỹ “VNPT chắp cánh tài năng Việt” của VNPT Yên Bái trao tặng 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 Hoài Anh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục