Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái: Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/2/2015 | 5:25:01 PM

YBĐT – Chiều ngày 14/2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2014, cán bộ, công chức viên chức, nhân viên Văn phòng UBND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cải tiến lề lối làm việc, chủ động xây dựng chương trình công tác làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, giúp việc cho đồng chí Chủ tịch và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Năm 2014, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng đạt 11,07%. Toàn bộ 33 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND nghị quyết thông qua trong năm đều thực hiện hoàn thành, trong đó có 25 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Đội ngũ cán bộ, chuyên viên Văn phòng đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp sát thực giúp UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành có hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp; công nghiệp; huy động các nguồn vốn cho đầu tư phát triển; công tác quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; kinh tế đối ngoại và thu hút đầu tư trực tiếp; lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch được quan tâm đầu tư phát triển. Phối hợp với Viễn thông Yên Bái, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ thành công 45 hội nghị trực tuyến của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương với UBND tỉnh; tiếp tục đưa vào sử dụng phần mềm quản lý điều hành tại Văn phòng, góp phần cải cách hành chính, tăng cường việc sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan với gần 21 nghìn lượt văn bản đến và gần 8 nghìn văn bản đi đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả...

Tham mưu giúp lãnh đạo UBND tỉnh đẩy mạnh Đề án cải cách chế độ công vụ, công chức theo Quyết định 1557 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, không chồng chéo trong việc thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động của các phòng chuyên môn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, lĩnh vực nội chính, ngoại vụ, công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, xử phạt vi phạm hành chính... chuyển biến tích cực. Hoạt động của nhà khách được cải tiến, đáp ứng tốt nhiệm vụ phục vụ chính trị, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động.

Với kết quả xuất sắc, năm 2014, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; tập thể cơ quan Văn phòng UBND tỉnh được Khối giao ước thi đua các cơ quan Tổng hợp đề nghị Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong năm 2014. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ công tác năm 2015, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu; tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo với các ngành chức năng; tiếp tục nghiên cứu, nâng cao tính tiện ích phần mềm Hệ thống điều hành – tác nghiệp quản lý văn bản toàn cơ quan sao cho hiệu quả; quan tâm làm tốt công tác đào tạo, đào tạo lại để từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức văn phòng; phát huy lợi thế Nhà khách Hào Gia để quản lý, khai thác có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015 – năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 – 2015) của tỉnh.

Minh Thúy – Thanh Tân

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục