Sở Y tế Yên Bái kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/2/2015 | 5:19:22 PM

YBĐT - Ngày 25/2, Sở Y tế Yên Bái long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường  trao bức cờ thêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho lãnh đạo ngành Y tế Yên Bái.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao bức cờ thêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho lãnh đạo ngành Y tế Yên Bái.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, các sở, ngành, các huyện, thị, thành phố, các thầy thuốc ưu tú cùng đông đảo cán bộ ngành y tế qua các thời kỳ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc, vai trò, trách nhiệm, tài trí của cán bộ ngành y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 60 năm qua; thành tựucủa ngành y tế Yên Bái và bày tỏ lòng biết ơn với các thầy thuốc. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Y tế,  ngành y tế tỉnh Yên Bái đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Mạng lưới y tế được củng cố, hoàn thiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Tính đến thời điểm 31/12/2014, toàn ngành có 3.255 cán bộ, công chức, viên chức, 111 xã có bác sỹ, đạt tỷ lệ 61,67%. Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ, có hiệu quả trên địa bàn, thực hiện chỉ tiêu hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đến nay, các bệnh viện đều có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị được bổ sung đồng bộ, hiện đại. Chất lượng các dịch vụ từng bước được nâng lên đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn…

Ghi nhận những đóng góp của ngành Y tế Yên Bái trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 2 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và 7 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 1 cá nhân được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 60 Thầy thuốc ưu tú và nhiều cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của ngành Y tế đạt được trong những năm qua và nêu lên những nhiệm vụ  trọng tâm của ngành trong thời gian tới, cụ thể: Cần tập trung hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch ngành Y tế đến năm 2020, tầm nhìn 2025 trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Ngành cần xác định đây là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới, là căn cứ quyết định đầu tư, thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo thu hút, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ. Kiện toàn đội ngũ cán bộ, thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ trong quản lý, hướng tới sự công bằng trong việc tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ, từng bước nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức.

Thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng chữa bệnh ở tất cả các tuyến. Quan tâm tiếp thu những kỹ thuật tiến bộ mới đưa vào áp dụng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân. Triển khai hiệu quả công tác y tế dự phòng, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh. Nâng cao chất lượng chuẩn quốc gia y tế xã gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 54 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Tiếp tục nghiên cứu sản xuất thuốc phòng chữa bệnh có thế mạnh của địa phương. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia cung ứng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu phòng, chữa bệnh của người dân…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng ngành Y tế Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ: “ Đoàn kết - khoa học - đổi mới -  hiệu quả”. Dịp này đã có 2 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011- 2015. Bộ Y tế tặng cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014; tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 126 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

* Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tối ngày 24/2, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức chung kết liên hoan văn nghệ ngành Y tế tỉnh Yên Bái lần thứ II - năm 2015.

Được triển khai từ cuối tháng 1/2015 với sự tham gia của trên 300 cán bộ, công chức, viên chức lao động hiện đang công tác trong ngành y tế trong tỉnh. Tại đêm thi chung kết Liên hoan văn nghệ ngành Y tế, Ban tổ chức đã lựa chọn 17 tiết mục đặc sắc đến từ  16 đơn vị y tế trong tỉnh Yên Bái để  trao giải gồm: 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 8 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc tại liên hoan.

Lãnh đạo Sở Y tế trao giải A cho các đơn vị đạt giải.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục