Xã 16 năm liền không ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2015 | 10:14:49 AM

YBĐT - Văn Lãng là xã vùng thấp của huyện Yên Bình, tiếp giáp với các xã Đan Hà, Đại Phạm của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), Văn Tiến (thành phố Yên Bái) và Phú Thịnh (Yên Bình). Địa bàn rộng, địa hình phức tạp nên xã luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), nhất là về tội phạm ma túy.

Công an xã Văn Lãng luôn làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm tới các tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng thanh niên.
Công an xã Văn Lãng luôn làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm tới các tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng thanh niên.

Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của nhân dân trong công tác phòng, chống các loại tội phạm, nhiều năm liền, xã luôn bảo đảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt 16 năm liên tục trên địa bàn không có người nghiện và mua bán trái phép chất ma túy.

Để có được kết quả trên, Đảng ủy, chính quyền xã đã xác định giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ chiến lược. Đồng chí Trần Đức Vững - Trưởng ban Công an xã cho biết: “Xã thường xuyên quan tâm chăm lo, xây dựng kiện toàn củng cố lực lượng công an xã đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống các loại tội phạm, ngay từ đầu năm, Công an xã đã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác giữ gìn ANTT; xây dựng kế hoạch vây bắt tội phạm ở các thôn và quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo đảm ANTT địa bàn giáp ranh, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” bằng nhiều hình thức tuyên truyền, nhất là lồng ghép vào các buổi họp thôn và trong các trường học, với các nội dung như: nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các điều luật, Hiến pháp năm 2013...

Cùng với đó, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã phát động các phong trào phòng, chống các tệ nạn, đặc biệt là tệ nạn ma túy tới 100% thôn, bản và các trường học bởi công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS trong nhà trường không chỉ là đấu tranh ngăn chặn mà còn giáo dục văn hóa, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống và khả năng tự bảo vệ cho học sinh, với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: lồng ghép tuyên truyền vào tuần lễ giáo dục công dân đầu năm học, giờ chào cờ đầu tuần, các hoạt động ngoại khóa hay tổ chức các buổi tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS.... Bên cạnh đó, xã luôn duy trì có hiệu quả các hòm thư tố giác, chủ động phân luồng và nắm bắt rõ các loại đối tượng để có phương án đối phó và kịp thời khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm. 

 Hà Tĩnh

Các tin khác
“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục