Yên Bái: Tưng bừng Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc, Ngày chạy Olympic và Ngày hội thanh niên Yên Bái  2015

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/3/2015 | 2:26:19 PM

YBĐT - Sáng ngày 22/3, tại Quảng trường 19/8, TP Yên Bái, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái long trọng tổ chức Khai mạc Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Ngày hội thanh niên Yên Bái năm 2015.

Dự Lễ khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Trung tướng Đỗ Đình Nghị - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an; Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, đại  diện các cục, vụ thuộc Bộ Công an; Bộ Giao thông Vận tải.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự Ngày hội có các đồng chí: Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể; các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề; các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Yên Bái; các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc và các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình như Công ty Honda Việt Nam; Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam; Công ty TNHH Hòa Bình; Công ty TNHH thương mại Thiện Anh, TP Yên Bái...

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị Đoàn tham gia Ngày hội thanh niên.

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc được tổ chức tại Yên Bái năm nay được xem là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hội tụ sự tham gia của lãnh đạo ban ATGT 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc bao gồm: Vĩnh Phúc, Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Ninh và Yên Bái.

Đây là hoạt động truyền thông lớn của tỉnh được tổ chức ngay trong dịp đầu năm mới 2015, có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cũng như thông tin kiến thức pháp luật về ATGT cho mọi người; trang bị những kỹ năng cần thiết cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh – sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về công tác đảm bảo trật tự ATGT, từng bước góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông. Thông điệp mà Ngày hội muốn chuyển tải cũng chính là chủ đề, là khẩu hiệu của năm ATGT Quốc gia 2015 chúng ta đang hướng đến, đó là “ Tính mạng con người là trên hết”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia – Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: Mặc dù tình hình tai nạn giao thông cũng như các hành vi vi phạm trật tự ATGT của cả nước nói chung và trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng đã có những chuyển biến tích cực, song vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có giảm nhưng chưa bền vững. Thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn còn ở mức cao.

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015 được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, trật tự ATGT đối với người dân khu vực nông thôn, vùng biên giới miền núi phía Bắc; huy động các nguồn lực để phát triển hệ thống giao thông nông thôn, miền núi, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội cũng như nguồn lực trong đồng bào các dân tộc cùng tham gia bảo đảm trật tự ATGT, nhằm hướng tới mục tiêu tạo chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông khu vực nông thôn, miền núi, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015; Ngày chạy Olympic 2015 vì sức khỏe toàn dân và Ngày hội thanh niên Yên Bái năm nay thu hút hơn 4.500 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên của các trường: THPT Nguyễn Huệ, Chuyên Nguyễn Tất Thành, Lý Thường Kiệt, Hoàng Quốc Việt, Lê Quý Đôn (huyện Trấn Yên), Trần Nhật Duật (huyện Yên Bình), Trường Phổ thông Dân tộc nội trú TP. Yên Bái; sinh viên các trường: Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật; Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch; Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; Cao đẳng Y tế, cùng chiến sỹ lực lượng vũ trang; cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm ATGT 2015, lồng ghép với các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -  26/3/2015); Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2015) và hưởng ứng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, giai đoạn 2012 – 2020.

Phát biểu Khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Ngày hội thanh niên Yên Bái năm 2015 và thực hiện Năm ATGT quốc gia 2015, đồng chí Ngô Thị Chinh  - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái khẳng định những kết quả vượt bậc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của tỉnh Yên Bái những năm qua, nhất là năm 2014; đồng thời cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 mà các cấp, các ngành, các địa phương của tỉnh cần tập trung thực hiện tốt trong công tác giữ gìn và đảm bảo trật tự ATGT. Đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, mỗi người dân và toàn xã hội nâng cao ý thức trách nhiệm, cùng chung tay hành động kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông, để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống yên vui, hạnh phúc.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao cờ lưu niệm cho 34  đơn vị tham gia Ngày chạy Olympic 2015.

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015 được tổ chức trọng thể trong nhận thức và ý thức trách nhiệm sâu sắc của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người dân và toàn xã hội trước những hệ lụy và tác hại khôn lường của tai nạn giao thông -  gánh nặng xã hội, gánh nặng gia đình đối với sự phát triển đi lên của xã hội, nhất là sự phát triển lành mạnh của giống nòi. Ngay tại Lễ khai mạc, Tỉnh đoàn Yên Bái đã ra mắt 4 đội thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Yên Bái, với 80 đoàn viên thanh niên tham gia.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao 1.442 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ và 200 áo đồng phục cho Trường THCS Kiên Thành, huyện Trấn Yên. Dịp này, Báo Giao thông Vận tải đã tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Tiếp ngay sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể và hơn 4.500 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đã tham gia vào Ngày chạy Olympic 2015 và diễu hành tuyên truyền về Ngày hội ATGT 2015 trên 2 tuyến phố chính của TP. Yên Bái là đường Yên Ninh và đường Điện Biên. Hoạt động này thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn TP. Yên Bái.

Năm ATGT Quốc gia 2015 có chủ đề là: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện với khẩu hiệu: Tính mạng con người là trên hết. Các hoạt động của Ngày hội bên cạnh việc giáo dục ý thức, trang bị kiến thức về pháp luật còn truyền thông trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng, nhận thức sâu sắc về hiểm họa tai nạn giao thông trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng năm trong các hoạt động hưởng ứng thực hiện Năm ATGT 2015, Ngày hội thanh niên Yên Bái năm nay được tổ chức lồng ghép với rất nhiều các hoạt động phong phú, bổ ích, thực sự là sân chơi của tuổi trẻ, với các hoạt động như:  tổ chức triển lãm ảnh về ATGT, các trò chơi vận động “Tiếp sức đồng đội” với các hoạt động sôi nổi như nhảy bao bố, cõng bạn về đích...; đặc biệt thu hút được sự háo hức tham gia của các bạn trẻ là các hoạt động như thi lái xe mô tô, xe đạp điện an toàn do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty TNHH Hòa Cúc Yên Bái tổ chức. Thông qua đó nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên trong công tác giữ gìn và đảm bảo an toàn giao thông.

Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa của Ngày hội ATGT Quốc gia các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, Ngày chạy Olympic vời sức khỏe toàn dân thì một trong những hoạt động sôi động, hấp dẫn của Ngày hội thanh niên 2015 đó chính là phần thi dân vũ của học sinh sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh. Gần 300 học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi tham gia vào hoạt động này bằng những màn trình diễn công phu; sự tập luyện khổ công và lớn hơn cả đó là niềm đam mê, là sự sáng tạo của tuổi trẻ đã tạo nên một sân chơi đầy hứng thú với một sắc màu rất riêng của Ngày hội thanh niên Yên Bái.

Kết thúc các hoạt động của Ngày hội thanh niên Yên Bái, Ban tổ chức đã trao giải Nhất phần thi lái xe mô tô an toàn cho đoàn viên Phùng Tiến Sang - Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh; giải Nhất thực hành lái xe mô tô an toàn thuộc về Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; giải Nhất phần thi lái xe đạp điện an toàn được trao cho Đội Trường THPT Hoàng Quốc Việt; giải Nhất phần thi dân vũ thuộc về Đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải cho các trường tham gia phần thi dân vũ.

Đại diện Công ty Honda Hòa Bình trao giải cho các đội thi lái xe mô tô an toàn.

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2015; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Ngày hội thanh niên của tuổi trẻ Yên Bái đã khép lại với quyết tâm và niềm tin mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội gửi trao cho lớp trẻ tiên phong, để lại ấn tượng và sự kỳ vọng tốt đẹp vào ý thức và cách hành xử có trách nhiệm, văn hóa của mỗi cấp, mỗi ngành, mọi người và cả cộng đồng đối với công tác giữ gìn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đầu hoàn thành 3 tiêu chí đó là giảm từ 5 – 10% số vụ, số người chết và bị thường vì tai nạn giao thông trong năm 2015 mà tỉnh Yên Bái đã đặt ra. 

Một số hình ảnh:

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao cờ lệnh cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

 

 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ trao mũ cho Đội Thanh niên xung kích tham gia đảm bảo TTATGT.

 Ủy ban ATGT Quốc gia trao 1.442 mũ bảo hiểm và 200 bộ đồng phục cho học sinh tỉnh Yên Bái

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Báo Giao thông Vận tải trao tặng 10 xuất học bổng của Báo Giao thông Vận tải cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên các nhà trường trên tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tham gia Ngày chạy Olympic sức khỏe toàn dân.

Đông đảo người dân Yên Bái tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày hội ATGT, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Ngày hội thanh niên tỉnh Yên Bái.

Triển lãm ảnh về "An toàn giao thông" thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ.

Thi lái xe mô tô an toàn.

Tiết mục Dân vũ của Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác
Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục