Bay cao tiếng hát “Họa Mi”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/3/2015 | 4:38:12 PM

YBĐT – Tối ngày 21/3, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Thành đoàn Yên Bái, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Liên hoan Tiếng hát Họa Mi lần thứ VIII năm 2015. Liên hoan đã thu hút đông đảo học sinh các trường tiểu học trong toàn tỉnh tham dự.

Liên hoan Tiếng hát Họa Mi lần thứ VIII năm 2015 được tổ chức trong bầu không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước với những công trình, việc làm thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên Việt Nam, kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015), hướng tới kỷ niệm 74 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2015), 115 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900-11/4/2015).

Với chủ đề “Lời ca dâng Đảng quang vinh”, 24 tiết mục đơn ca đến từ 24 Liên đội tiêu biểu đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Các bài hát được biểu diễn trong đêm Liên hoan thể hiện rõ chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn - Hội- Đội và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Liên hoan "Tiếng hát Họa Mi" được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, được các em đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh háo hức đón đợi. Đây là hoạt động trọng tâm của công tác Đội và phong trào của Nhà thiếu nhi Yên Bái năm 2015. Các tiết mục tham gia Liên hoan được chọn lựa kỹ lưỡng từ vòng sơ tuyển tại nhà trường bắt đầu từ tháng 2, để đem đến Liên hoan các tiết mục hay, hấp dẫn nhất, được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp do các thí sinh xuất sắc biểu diễn. Nhiều ca sĩ "nhí" thể hiện khả năng thanh nhạc, lựa chọn bài đúng với chủ đề, biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp nhưng vẫn vui tươi, hồn nhiên cuốn hút người xem và được đánh giá khá cao về chất lượng. Kết thúc đêm Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 9 giải A, 9 giải B và 6 giải xuất sắc cho các thí sinh tham gia.

Liên hoan "Tiếng hát Họa Mi" lần thứ VIII năm 2015 là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thông qua Liên hoan nhằm tuyên truyền giáo dục, tập hợp thiếu niên nhi đồng tham gia các phong trào và hoạt động Đội, góp phần giáo dục toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất cho học sinh trong học đường. Bên cạnh đó giúp các em học sinh tự tin hơn, tìm ra những giọng hát tốt để bồi dưỡng, phát triển, qua đó đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ trong nhà trường và địa bàn dân cư.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục