Trường mầm non Hoa Sen: Vai trò chi bộ nhà trường được phát huy

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 3:13:21 PM

YBĐT - Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Báo Đáp (Trấn Yên) những năm qua, Chi bộ Trường Mầm non Hoa Sen đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, trong đó, tập trung vào làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, giáo viên, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Một giờ học của cô và trò lớp 5 tuổi B Trường Mầm non Hoa Sen, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.
Một giờ học của cô và trò lớp 5 tuổi B Trường Mầm non Hoa Sen, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Cùng với học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là những chủ trương về giáo dục, 100% cán bộ, đảng viên thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Chi bộ đã triển khai các cuộc vận động và gắn nội dung các cuộc vận đó với việc giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống và lương tâm nghề nghiệp của nhà giáo, ngăn ngừa, đấu tranh chống các quan điểm sai trái. Nội dung của các cuộc vận động được gắn các buổi sinh hoạt Chi bộ cũng như các buổi sinh hoạt Hội đồng nhà trường và các tổ chuyên môn định kỳ.

Thực hiện công tác duy trì và phát triển số lượng trẻ, Chi bộ nhà trường tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành trong xã tuyên truyền, vận động nên đến nay 100% số trẻ trong độ tuổi ra các nhóm lớp, xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Nhằm nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, hàng năm, nhà trường phối kết hợp với Trạm Y tế xã khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho trẻ, cân đo 3 tháng/lần để dễ dàng theo dõi sự phát triển của trẻ. Nhà trường cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh nuôi dạy con theo khoa học thông qua các cuộc họp phụ huynh, trước và sau giờ trả trẻ, góc tuyên truyền, thăm gia đình trẻ... Do vậy, hàng năm trên 93% trẻ đạt bé khỏe, trên 97% bé chăm, ngoan và 100% đạt bé sạch.

Cô Nguyễn Thị Hải - Bí thư Chi bộ nhà trường chia sẻ: “Công tác nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường là một công tác trọng tâm. Chi bộ đã chỉ đạo sát công tác chăm sóc giáo dục trẻ bằng các hình thức như thăm lớp, dự giờ, triển khai chuyên đề, hội giảng, kiểm tra  hồ sơ, huy động giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi. Bên cạnh đó, Chi bộ thường xuyên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên được học các lớp nâng chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 45,5% giáo viên có trình độ trên chuẩn, 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, yêu nghề mến trẻ”.

Hàng năm, ngay từ đầu năm học, Chi bộ chỉ đạo xây dựng kế hoạch với các mục tiêu, tiêu chí, nhiệm vụ, biện pháp rõ ràng cụ thể. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được phân công công việc phù hợp với năng lực, sở trường, luôn nêu cao ý thức gương mẫu trong rèn luyện chuyên môn sư phạm, chấp hành kỷ cương, kỷ luật. Đồng thời Chi bộ ban hành nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ; lãnh đạo xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, yêu nghề, giỏi nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn. Do đó, chất lượng giáo dục của nhà trường những năm qua luôn được nâng cao, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của xã.

Nói về nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới, cô Nguyễn Thị Hải cho biết thêm: “Chi bộ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, làm tốt công tác xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh; tập trung cao nhất trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới hình thức dạy học; tích cực bồi dưỡng nâng chuẩn đội ngũ giáo viên, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa; giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ I...”.

Khi vai trò chi bộ nhà trường được phát huy trong lãnh chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn thì chắc chắn chất lượng giáo dục sẽ được nâng lên, xứng đáng với niềm tin của nhân dân trước trọng trách ươm mầm tương lai của quê hương Báo Đáp anh hùng.

Minh Tư

Các tin khác
“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục