Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Luật gia Việt Nam, 15 năm thành lập Hội Luật gia tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 3:49:29 PM

YBĐT - Sáng 26/3, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2015), 15 năm thành lập Hội Luật gia tỉnh ( 28/11/2000 – 28/11/2015) và tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Đình Khuyến - Ủy viên Thường vụ  Trung ương Hội, Phó tổng thư kí Hội Luật gia Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy , HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Luật gia tỉnh Yên Bái.

60 năm qua quá trình hình thành và phát triển của Hội Luật gia Việt Nam gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ luật gia Việt Nam đã cùng toàn dân chịu đựng hy sinh, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách đóng góp trí tuệ, công sức cùng toàn Đảng, toàn dân giành những thắng lợi vĩ đại, những thành tựu to lớn về mọi mặt của đất nước.

Trong 15 năm qua, là tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền, sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể, Hội Luật gia tỉnh đã có bước trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt, tập hợp được đông đảo những người đã và đang làm công tác pháp luật tự nguyện tham gia tổ chức hoạt động vì mục đích bảo vệ lẽ phải, công bằng, tiến bộ xã hội, bảo vệ con người... Đến nay, tổ chức Hội đã phát triển ở 12 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, 9/9 huyện, thị, thành phố, 3 đơn vị hội phường, xã; 25 tổ chức cơ sở, 876 hội viên; 98% hội viên là đảng viên; 18% có trình độ cử nhân, cao cấp trính trị; 91% có trình độ cử nhân luật và chuyên ngành pháp luật khác.

6 tập thể được nhận giấy khen điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội Luật gia tỉnh Yên Bái.

Với tính chất là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp đặc thù của những người đã và đang làm công tác pháp luật, Hội Luật gia tỉnh đã đóng góp tích cực cho công tác xây dựng pháp luật; phát huy vai trò giám sát thi hành pháp luật và phản biện xã hội, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý góp phần phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo và hòa giải ở cơ sở có hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Dương Văn Thống ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động và thành tích mà Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong 15 năm qua và chúc mừng các điển hình tiên tiến được tôn vinh giai đoạn 2010 – 2015. Đồng chí cũng đề nghị trong những năm tới Hội Luật gia tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhất là cập nhật những chủ trương, chính sách mới; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nghiêm túc với chất lượng, hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Luật gia theo tinh thần Chỉ thị số 56-CT/TW, của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam và Chỉ thị số 08 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

9 cá nhân được tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội Luật gia tỉnh Yên Bái.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo động viên, phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ để Hội Luật gia hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ có hình thức phù hợp để Hội và các hội viên tham gia nhiều hơn nữa vào công tác xây dựng pháp luật và các chính sách của địa phương.

Nhân dịp này, 6 tập thể và 9 cá nhân được tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong các phong trào của Hội Luật gia tỉnh Yên Bái, 19 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương có thành tích trong sự nghiệp của Hội Luật gia Việt Nam.

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục