Vắc xin sởi - rubella được đưa vào tiêm chủng miễn phí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2015 | 2:16:51 PM

Ngày 26/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) cho biết, dự kiến bắt đầu từ tháng 7/2015, vắcxin sởi-rubella sẽ được tiêm chủng thường xuyên trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và đây là vắcxin thứ 12 trong chương trình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng tiêm vắcxin sởi-rubella là trẻ 18 tháng tuổi (trẻ 9 tháng tuổi vẫn tiêm mũi vắcxin sởi đơn) và dự kiến mỗi năm sẽ có khoảng 1,7 triệu trẻ được tiêm vắcxin phối hợp phòng 2 bệnh là sởi và rubella.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh: Trong năm 2014, công tác tiêm chủng thường xuyên luôn được quan tâm với gần 1,7 triệu trẻ dưới 1 tuổi trên cả nước đã được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắcxin (gồm lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ/viêm phổi do Hib, sởi) đạt tỷ lệ 97,1%.

Đặc biệt, năm 2014, vắcxin viêm não Nhật Bản tiếp tục được mở rộng triển khai đến những địa phương cuối cùng trên cả nước với trên 1,7 triệu trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm đủ 2 mũi và trên 1,3 triệu trẻ được tiêm mũi 3.

Đây cũng là năm thứ 14 Việt Nam tiếp tục bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt trong khi vi rút bại liệt hoang dại vẫn lưu hành và xâm nhập ở một số nước Nam Á và châu Phi; đồng thời là năm thứ 9 duy trì thành quả loại trừ uốn ván sơ sinh; tỷ lệ mắc các bệnh ho gà và bạch hầu tiếp tục duy trì ở mức thấp.
Báo cáo tình hình sởi trong các tháng đầu năm 2015 cho thấy chỉ ghi nhận 36 ca sởi rải rác trên toàn quốc, không xảy ra dịch sởi. So sánh với cùng kỳ năm 2014 (2.036 ca) cho thấy bệnh sởi được khống chế tốt mặc dù đây là thời kỳ cao điểm của bệnh.

Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng an toàn được tăng cường; đặc biệt là hoạt động khám sàng lọc trước tiêm chủng. Việc tổ chức điểm tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi tiêm đã được các trạm y tế trên toàn quốc thực hiện thường xuyên; chất lượng công tác tiêm chủng mở rộng được tăng cường...

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục