Thương hiệu gắn liền với công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 4:15:53 PM

YBĐT - Là đứa con đầu lòng của ngành thủy điện Việt Nam, trải qua hơn 40 năm phát triển, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, cán bộ, công nhân viên (CBCNV), Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà luôn làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ban chấp hành công đoàn tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Thanh Xuân, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.
Đại diện Ban chấp hành công đoàn tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Thanh Xuân, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình.

Bước vào năm học 2014 - 2015, hơn 200 học sinh và cán bộ giáo viên cùng toàn thể nhân dân xã Yên Bình vui mừng phấn khởi được học tập trong ngôi trường mới khang trang với đầy đủ các trang thiết bị học tập do Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà xây tặng. Đây là lòng tri ân của toàn thể CBCNV Công ty gửi tới nhân dân các dân tộc xã Yên Bình đã phải rời bỏ quê hương để nhường đất xây dựng nhà máy. Mỗi CBCNV Công ty luôn ghi nhớ nghĩa tình đó và mong muốn đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trường THCS Yên Bình là công trình khởi đầu sẽ là nơi vun đắp, chắp cánh những ước mơ cho con em các dân tộc nơi đây bay xa.

Cô Phan Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS xã Yên Bình bày tỏ: “Ngày có trường mới, thầy và trò nhà trường không giấu được niềm vui và cảm xúc. Có ngôi trường mới, các hoạt động của nhà trường đều thay đổi, học sinh hăng say học tập không phải lo “chạy lớp” khi trời mưa. Từ khi được học trong ngôi trường mới, các em có ý thức hơn, biết giữ gìn lớp học và đi học đều. Người dân ở đây cảm ơn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà lắm. Nhờ có ngôi trường khang trang, con em có điều kiện học tập tốt hơn, yêu và gắn bó với mảnh đất này hơn”.

Trường THCS xã Yên Bình được Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tài trợ 100% với tổng số vốn trên 2 tỷ đồng. Ngôi trường 2 tầng được xây dựng quy mô đạt chuẩn với 8 phòng học, các phòng được trang bị đầy đủ thiết bị như bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt điện và dụng cụ học tập. Ngoài ra, nhằm tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt và vui chơi của học sinh, Công ty còn xây dựng thêm sân trường và con đường vào trường bằng bê tông kiên cố. Được biết trong năm 2015 này, Công ty tiếp tục ủng hộ xây dựng Trường Mầm non Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng trường học, hàng năm, vào dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Công ty đến thăm hỏi các gia đình chính sách, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó... Công ty cũng đã hỗ trợ các địa phương xây dựng công trình phúc lợi như nhà văn hóa, công trình điện thắp sáng đường quê, ủng hộ các hộ nghèo... Là gia đình chính sách, hàng năm, vào dịp lễ, tết gia đình ông Nguyễn Thanh Xuân ở xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình được Công ty đến tặng quà và động viên. Ông Xuân xúc động chia sẻ: “Tôi cảm ơn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà nhiều lắm, nhờ có sự quan tâm, động viên chia sẻ thường xuyên của các anh, chị gia đình tôi cảm thấy rất vui”.

Để thể hiện trách nhiệm xã hội đối với nhân dân huyện Yên Bình nói riêng và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung, những năm qua, công tác an sinh xã hội được Ban giám đốc Công ty quan tâm thực hiện. Cụ thể, chỉ tính riêng trong năm 2014, số tiền ủng hộ công tác từ thiện an sinh xã hội của Công ty là gần 3 tỷ đồng. Đây là một trong các hoạt động được Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà duy trì từ nhiều năm nay nhằm tri ân với nhân dân các dân tộc trong huyện đã chịu nhiều hy sinh mất mát trong công cuộc xây dựng Nhà máy thuỷ điện Thác Bà.

Ông Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Những việc làm của Công ty là vô cùng nhỏ bé so với sự hy sinh lớn lao của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình hơn 40 năm về trước. Họ đã tự nguyện rời miền quê trù phú gắn bó bao đời, di dân, lập quê mới để nhường chỗ cho công cuộc đắp đập, ngăn sông xây dựng nên Nhà máy thủy điện Thác Bà. Bù đắp sự ra đi không đòi hỏi đền đáp của bà con giờ là trách nhiệm xã hội và bổn phận của Công ty”.

Những hành động và việc làm đó vun đắp thêm niềm tự hào về truyền thống của một nhà máy anh hùng, bởi trong muôn vàn gian khó cùng với việc ổn định sản xuất kinh doanh, Công ty còn xây dựng thương hiệu gắn với công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo. Toàn bộ tập thể Công ty mong muốn được thể hiện trách nhiệm đối với địa phương, đặc biệt là đối với các xã nghèo vùng hồ, các tổ chức xã hội, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn.

Hồng Duyên

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục