Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái: Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II/2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 5:04:03 PM

YBĐT - Ngày 30/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2015. Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Trong quý I/ 2015, đồng bào các dân tộc trong tỉnh được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội; triển khai có hiệu quả các chính sách thúc đẩy phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc, tăng cường công tác xóa đói, giảm nghèo, đầu tư thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ sản xuất, các biện pháp phòng tránh thiên tai, dịch bệnh; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có điểm "nóng" xảy ra.

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, 100% đồng bào Mông ở các thôn, bản trong tỉnh đã tổ chức ăn chung một tết cổ truyền cùng cả dân tộc. Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo tết cho nhân dân, tổ chức thăm, chúc tết và tặng quà cho các tập thể, cá nhân; thực hiện các chính sách theo quy định đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công và một số đối tượng khác. Tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức tặng hơn 24.5000 suất quà tết cho các đối tượng, trị giá gần 9 tỷ đồng và hơn 300 tấn gạo cho hơn 20.500 nhân khẩu. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội chủ động chăm lo tết cho người nghèo.

Trong quý II/2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu cho tỉnh củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ của Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; tham mưu tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 290 - QĐ/TW của Ban châp hành Trung ương Đảng về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; phối hợp với các ban Đảng tuyên truyền làm tốt công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đưa ra những ý kiến tham luận về công tác dân vận ở cơ sở, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp tháo gỡ khó khăn thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương. Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã tổ chức chia tay đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy được nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước từ ngày 1/4/2015 (ảnh trên).

Thu Trang - Thanh Tân

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục