Yên Bái: 465 người cao tuổi làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2015 | 1:56:49 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/4, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” lần thứ III, giai đoạn 2010 – 2015. Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng 85 đại biểu xuất sắc được các huyện thị, thành phố tôn vinh trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

  Kể từ ngày thành lập (10/5/1995) đến nay trải qua 4 kỳ đại hội và 20 năm hoạt động, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tập hợp, đoàn kết, động viên được đông đảo người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội, đóng góp trí tuệ, công sức vào chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia xây dựng chính quyền, làm tốt công tác đối ngoại nhân dân và giáo dục hội viên. Đến nay, Hội Người cao tuổi Việt Nam có gần 8,4 triệu hội viên, 100% xã, phường, thị trấn đều có cơ sở Hội.

 Sau gần 20 năm xây dựng, Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái đã có bước phát triển vượt bậc trên cả ba mặt công tác từ xây dựng tổ chức Hội đến chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Đặc biệt, Hội đã phối hợp tham gia vào các chương trình lớn của các ngành, các cấp, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có tổ chức cơ sở Hội với 1.860 chi hội và 1.903 tổ hội, gần 59 nghìn hội viên, tỷ lệ người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội đạt 91,5%.

 Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” 5 năm qua đã trở thành phong trào hành động cách mạng, có sức lan tỏa, vận động tập hợp được đông đảo người cao tuổi tích cực hưởng ứng, được cụ thể hóa thành nhiều hoạt động, nổi bật là phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”, “Mắt sáng cho người cao tuổi”, “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia xóa được hàng nghìn nhà tạm cho người cao tuổi là người có công. Toàn tỉnh có 465 người cao tuổi làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, 2.135 người cao tuổi làm kinh tế giỏi từ cấp xã trở lên. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, các cán bộ, hội viên người cao tuổi đã vận động con cháu, gia đình, dòng họ hiến được 115.179m2 đất, ủng hộ trên 1,4 tỷ đồng và trên 32.000 ngày công làm đường giao thông nông thôn...

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bức cờ thêu cho Hội Người cao tuổi tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đánh giá cao những thành tích mà Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã ra, trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống xã hội, nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, tích cực động viên con cháu, gia đình dòng họ, chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn kết người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội, từng bước xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua...

  

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ “Tuổi già nhưng trí không già, góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh” và tặng 30 bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái, Sở Y tế, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục