Thành công không chỉ từ đam mê

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2015 | 3:57:42 PM

YênBái - YBĐT - Cậu học trò nhỏ Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đang là một cái tên “hot” không chỉ của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành mà còn của cả tỉnh Yên Bái bởi bề dày thành tích học tập của bản thân trong suốt 12 năm học và nay lại nằm trong “top ten” 8 học sinh đầu bảng của cả nước được lựa chọn tham gia đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ là cán bộ công chức tại phường Nam Cường, thành phố Yên Bái nên ngay từ khi còn nhỏ, Huy đã hiểu được rằng học tập là con đường tốt nhất để có được một tương lai tươi sáng, trở thành người có ích cho xã hội. Trong quá trình học tập, với sự thông minh, cần cù cùng nỗ lực hết mình, em đã liên tục ghi tên mình vào bảng thành tích cao trong suốt quá trình học tập.

Trần Quang Huy (giữa) và bố mẹ

Thật đáng nể khi nhìn vào bảng thành tích học tập của Huy với 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Riêng năm lớp 9 em đạt giải Ba cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, giải khuyến khích cuộc thi ViOlympic cấp tỉnh, giải Ba Vật lý cấp tỉnh và Huy chương Bạc ViOlympic cấp quốc gia. Trong những năm học cấp III, Huy lại tiếp tục “ẵm” thêm nhiều giải thưởng lớn như: 2 huy chương Vàng môn Vật lý Trại hè Hùng Vương dành cho các trường chuyên 16 tỉnh miền núi phía Bắc, 2 huy chương Vàng của kỳ thi Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ; học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11, lớp 12, giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý năm học 2014 – 2015 và là một trong 40 học sinh giỏi quốc gia được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2015... Em còn là đại diện được nhận học bổng Odon Vallet năm 2014 của tổ chức khoa học và giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” cùng rất nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Và trong tháng 4 này, một tin vui đã đến với Huy và mái trường Chuyên Nguyễn Tất Thành: Huy là học sinh duy nhất cũng là đầu tiên của tỉnh Yên Bái được chọn tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý khu vực châu Á, sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2015 tại Trung Quốc. Em cũng là đại diện đầu tiên của tỉnh Yên Bái có tên trong Top 8 học sinh trên cả nước tham dự kỳ thi này. Có được thành công hôm nay, luôn đồng hành bên em là gia đình, là bố mẹ.

Trần Quang Huy bên thầy giáo và các bạn.

Như một năng khiếu bẩm sinh, suy nghĩ của cậu học trò Huy không giống với các bạn khác. Gặp những hiện tượng tự nhiên rất bình thường hay những bài toán khó, em phải mày mò đến khi nào giải được mới thôi. Nhận xét về Huy, nhiều bạn học cùng lớp cho rằng Huy là một người đặc biệt.

Con đường đến với những giải thưởng của môn Vật Lý với Huy hoàn toàn không có sự định hướng từ trước bởi em học đều các môn như nhau. Khi thi vào cấp III, em đăng ký thi vào chuyên Toán. Nhưng trong quá trình học tập, Vật lý lại là môn học mang lại nhiều đam mê và vinh quang cho em. Ngay từ khi Huy mới vào trường, các thầy cô đã phát hiện ra khả năng đặc biệt về Vật lý của em.

Sự cố gắng, nỗ lực của Trần Quang Huy thật tự hào và đáng trân trọng. Chúc nhà nghiên cứu Vật lý tương lai sẽ thành công trên con đường mình đã lựa chọn và đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á, đem về vinh quang cho đất nước và cho quê hương, mái trường thân yêu.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục