Mỗi trái dưa – một tấm lòng người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2015 | 3:16:51 PM

YênBái - YBĐT - Cùng với cả nước, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi đoàn Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái, Ban chấp hành Đoàn Sư đoàn 316 – Quân khu II đã phát động, kêu gọi mọi người dân cùng chung tay giúp đỡ người dân gặp thiên tai với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Thủy, tổ 24, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có mặt tại điểm tập kết dưa hấu - sân Trung tâm hội nghị tỉnh từ rất sớm để mua dưa ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi. Gia đình anh cũng như bao người dân Yên Bái khác với tấm lòng “lá lành đùm lá rách” đến đây với mong muốn được sẻ chia, được chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Những người đến đây mua dưa đều có chung một tấm lòng. Ai cũng muốn dành một chút tình cảm dù là nhỏ bé nhưng phần nào giúp đỡ, sẻ chia với đồng bào miền Trung liền khúc ruột mềm.

Do ảnh hưởng của mưa bão trái mùa đã khiến hàng chục hec ta dưa hấu ở Quảng Ngãi bị ngập chìm trong nước. Bà con nông dân trồng dưa rơi vào cảnh khốn đốn với nguy cơ trắng tay khi dưa ngập nước bị hư hỏng, thương lái ép giá. Cùng với cả nước, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Chi đoàn Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái, Ban chấp hành Đoàn Sư đoàn 316 – Quân khu II đã phát động, kêu gọi mọi người dân cùng chung tay giúp đỡ người dân lúc khó khăn, hoạn nạn với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”.

Người dân xếp hàng chờ mua dưa với mong muốn được sẻ chia tấm lòng giúp đỡ người nông dân Quảng Ngãi vơi bớt khó khăn.

Và sáng ngày 18/4, chuyến xe chở 15 tấn dưa hấu đã về đến Yên Bái với sự giúp đỡ và tham gia vận chuyển của gần 100 người, gồm các bạn tình nguyện viên, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 316. Đây đã là chuyến xe dưa hấu thứ ba được chở về đến Yên Bái đã đưa số dưa hấu giúp đỡ đồng bào Quảng Ngãi của người dân Yên Bái lên 35 tấn. Hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc này đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái. Chỉ 7 nghìn đồng một kg dưa hấu - số tiền tuy không lớn nhưng chứa đựng những tình cảm đáng quý không gì sánh được của người dân cả nước nói chung, người dân Yên Bái nói riêng đối với người dân vùng lũ.

Mỗi quả dưa là một tấm lòng của người dân Yên Bái hướng về đồng bào vùng lũ

Cùng phối hợp với Ban chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, Ban chấp hành Đoàn Sư đoàn 316 – Quân khu 2 đã chuẩn bị phương tiện chuyên chở, huy động trên 40 cán bộ, chiến sỹ cùng tham gia vận chuyển dưa hấu đến tay người dân. Ngoài ra, để giúp bà con Quảng Ngãi vơi bớt khó khăn, Sư đoàn 316 cũng đã thu mua 10 tấn dưa hấu.

Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 316 tham gia vận chuyển dưa hấu.

Hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn này được phát động tại tỉnh Yên Bái cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước những ngày qua không chỉ giúp đỡ người dân Quảng Ngãi vơi bớt những khó khăn mà còn khơi dậy trong mỗi đoàn viên thanh niên, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tinh thần tương thân tương ái, “nhiễu điều phủ lấy giá gương”.

Cùng với cả nước sẻ chia với miền Trung nắng lửa mưa tuôn luôn thử thách khắc nghiệt cuộc sống của mỗi con người nơi đây, mỗi trái dưa là một tấm lòng người dân Yên Bái hướng về người dân Quảng Ngãi. Hành động thiết thực của tuổi trẻ Yên Bái và những người dân nơi đây đang đáp lại lời kêu gọi "Yên Bái một ngày ăn dưa, Quảng Ngãi một mùa ăn cơm", góp phần nhân lên sự sẻ chia, tình yêu thương, gắn bó, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn giữa con người với con người.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục