Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2015 | 2:17:26 PM

Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng nước nhà suốt mấy chục năm qua có đóng góp to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh với các nhà báo đại diện cho các tập thể nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh với các nhà báo đại diện cho các tập thể nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam

Hôm nay (20/4), tại Hà Nội diễn ra lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Thế Huynh đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam và nhấn mạnh: Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng nước nhà suốt mấy chục năm qua có đóng góp to lớn của Hội Nhà báo Việt Nam. Hội đã tập hợp, đoàn kết, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, để từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả xã hội của báo chí. Hội là đại diện bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các hội viên nhà báo.

Trong những năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, kiện toàn về tổ chức, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, có những đóng góp quan trọng, tập hợp, cổ vũ các nhà báo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho, không ngừng phát huy và nâng cao vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam.

Biểu dương những nỗ lực và thành tích của Hội Nhà báo Việt Nam, của tập thể, cá nhân, các hội viên nhà báo điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và xây dựng hội, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng nhấn mạnh: Các cấp hội, hội viên nhà báo trong cả nước cần nghiêm khắc khắc phục những hạn chế khuyết điểm, thấm nhuần sâu sắc chức năng của báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí, xây dựng các tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định: “Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp hội theo tinh thần Chỉ thị 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Cụ thể là thực hiện tốt những nhiệm vụ: Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ những người làm báo, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của những người làm báo, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách làm báo của Người.

Thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc; đấu tranh không khoan nhượng với những âm mưu thủ đoạn của thế lực thù địch. Củng cố kiện toàn các tổ chức hội, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Tham gia và góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, từng bước hoàn chỉnh hệ thống pháp luật, chính sách về báo chí thúc đẩy nền báo chí nước nhà phát triển”.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ, lĩnh vực thông tin truyền thông phát triển với tốc độ nhanh chóng, đa dạng, phong phú về các loại hình, khiến cho sự cạnh tranh thông tin ngày càng trở nên gay gắt. Đây cũng là thách thức lớn đối với những đơn vị truyền thông báo chí nói chung và các nhà báo nói riêng.

Nữ nhà báo Ngô Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam cho rằng, để theo kịp với các bước tiến trong thông tin truyền thông của thời đại, đòi hỏi các cơ quan báo chí phải có những định hướng phát triển thích hợp, để có thông tin nhanh, đáng tin cậy, có chất lượng.

Còn theo nhà báo lão thành Phan Quang, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nghề báo là một trong những nghề cao quý, người làm báo luôn phải thấy được trách nhiệm xã hội của mình, góp phần vì sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà: “Tôi nghĩ tình hình thế giới biến chuyển khó lường, công nghệ phát triển, những người làm báo cần nhớ và làm theo lời dạy của Bác: Bác nói "Dĩ bất biến ứng vạn biến". Do thời cuộc, do tác động mặt trái hội nhập, trong bối cảnh đó, bất biến tức là chúng ta kiên trì bản chất báo chí cách mạng, nâng cao trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Trước khi hạ bút cần đặt câu hỏi ta viết cho ai, để làm gì, hệ quả bài viết là gì. Tôi tin dưới sự lãnh đạo của Đảng, nắm vững bất biến, xử lý thành công vạn biến, báo chí ta tiếp tục đạt nhiều thành tựu, Hội Nhà báo Việt Nam lớn mạnh không ngừng”.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng bằng khen cho 24 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015. Liên chi hội Nhà báo Đài TNVN vinh dự là 1 trong 24 tập thể được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục