Yên Bái: Phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2015 | 10:10:32 AM

YênBái - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, truyền thông về các hoạt động nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), ngày 22/4, Ban Chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp UBND huyện Lục Yên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” (CLVSATTP) năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) của tỉnh; lãnh  đạo huyện Lục Yên, các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, CNVC và học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Yên Thế.

Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, mục tiêu của Tháng hành động vì CLVSATTP năm 2015 là nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý chuyên ngành cũng như người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng   nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác bảo đảm CLVSATTP của tỉnh đã được các cấp ủy, chính quyền tích cực quan tâm chỉ đạo và có những tiến bộ đáng ghi nhận. Nhận thức của chính quyền các cấp và người dân về bảo đảm VSATTP ngày càng được nâng lên; công tác truyền thông, thanh tra, kiểm tra CLVSATTP được triển khai thường xuyên hơn. Từ đó, nhiều vi phạm đã được hạn chế, ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tuy nhiên, VSATTP vẫn là vấn đề đáng lo ngại, còn nhiều bức xúc và ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế, đe dọa sức khỏe của nhân dân. Tình trạng lạm dụng chất kích thích tăng trưởng, sử dụng hóa chất, phụ gia trong bảo quản và chế biến thực phẩm; tình trạng sản xuất thức ăn, đồ uống giả không đảm bảo chất lượng, tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp tại địa phương. Sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác VSATTP chưa thực sự đồng bộ, còn mang tính hình thức; vấn đề kiểm tra, kiểm soát ATVSTP hiện nay còn gặp nhiều khó khăn và bất cập cả về con người lẫn phương tiện.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đề nghị chính quyền các cấp và các ngành chức năng tập trung thực hiện tốt Luật An toàn thực phẩm và các văn bản qui phạm pháp luật về VSATTP; tăng cường công tác tuyên truyền về VSATTP, nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành nghiêm các qui định của pháp luật về VSATTP; các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh cần truyền tải kịp thời và thường xuyên tin, bài, hình ảnh về cách lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm an toàn; cách nhận biết, phòng tránh và khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, kiện toàn và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân từ tỉnh đến cấp xã; tăng cường sự phối kết hợp có hiệu quả giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc triển khai các biên pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và đảm bảo VSATTP; thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, kiểm soát các nguy cơ chủ yếu gây ngộ độc thực phẩm, đặc biệt trong các sản phẩm rau, thịt và sản phẩm từ thịt. Qui định rõ trách nhiệm của các đơn vị có cơ sở dịch vụ ăn uống, kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoạt động; xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không đủ điều kiện. Người dân, cộng đồng xã hội cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chung tay bảo đảm VSATTP vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình mình.

Sau lễ phát động, cán bộ và học sinh đã diễu hành, biểu thị quyết tâm thực hiện thành công Tháng hành động vì CLVSATTP năm 2015.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục