Phấn đấu giành kết quả cao nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2015 | 3:29:40 PM

YênBái - YBĐT - Năm học 2014 - 2015 là năm đầu tiên áp dụng kỳ thi THPT quốc gia với nhiều điểm mới từ hình thức tổ chức, đề thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Chỉ còn gần 2 tháng nữa, kỳ thi “Hai trong một” mới diễn ra nhưng các trường THPT trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã sẵn sàng cho kỳ thi này.

Cô và trò trường THPT Nguyễn Trãi cùng trao đổi kiến thức.
Cô và trò trường THPT Nguyễn Trãi cùng trao đổi kiến thức.

Trường THPT Nguyễn Trãi những ngày này không khí thi đua dạy tốt, học tốt của thầy, trò nhà trường diễn ra rất sôi động nhằm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Thầy Nguyễn Văn Thế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2014 - 2015, nhà trường có 94 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có 20 học sinh đăng ký dự thi cụm liên tỉnh được tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng, còn 74 thí sinh dự thi tại địa phương để sử dụng kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT. Xác định đây là kỳ thi có nhiều điểm mới nên ngay từ đầu năm nhà trường đã tổ chức ôn tập cho học sinh với những môn thi bắt buộc. Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng giúp cho học sinh, phụ huynh không quá lo lắng trước những yêu cầu đổi mới về kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi đã chọn những giáo viên có kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng khối 12 để ôn tập. Nhờ vậy, đến nay các học sinh của trường đã sẵn sàng tinh thần, kiến thức cho kỳ thi. Em Lâm Thị Thu Hương - học sinh lớp 12A cho biết: “Chuẩn bị bước vào kỳ thi em và nhiều bạn rất lo lắng bởi có nhiều điểm mới và lại là kỳ thi “hai trong một”. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô giáo về kiến thức và tâm lý nên đến nay chúng em đã rất tự tin để bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay”.

Cũng như Trường THPT Nguyễn Trãi, hiện thầy và trò Trường THPT Nghĩa Lộ cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ THPT quốc gia. Kỳ thi này, Trường THPT Nghĩa Lộ có 267 học sinh dự thi, trong đó có 230 học sinh đăng ký dự thi cụm liên tỉnh và 37 học sinh thi xét tốt nghiệp tại địa phương. Với mục tiêu phấn đấu trên 95% học sinh đỗ tốt nghiệp và trên 50% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, ngay từ đầu năm học nhà trường đã chủ động tổ chức ôn tập theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thầy giáo Nguyễn Cao Luận - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bước vào kỳ thi năm nay thầy, trò nhà trường rất lo lắng bởi đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng theo hình thức thi đổi mới với nhiều điểm mới. Để giúp học sinh nắm vững kiến thức, từ đầu năm học nhà trường đã ôn tập cho học sinh các môn thi bắt buộc. Song song với đó, chúng tôi chủ động cho học sinh nắm bắt về cấu trúc đề thi; thông tin về nội quy, quy chế của kỳ thi; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thi thử vào cuối tháng 4 giúp các em làm quen với đề thi và tự tin bước vào kỳ thi chính thức”.

Em Trần Thái Vy - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nghĩa Lộ tâm sự: “Là kỳ thi có nhiều đổi mới nên lúc đầu em rất lo lắng. Nhưng với mơ ước, nguyện vọng là thi đỗ tốt nghiệp và đạt điểm để xét vào học tại Học viện Cảnh sát nên ngoài việc chú trọng học trên lớp em thường xuyên tìm các tài liệu, tổ chức học nhóm để củng cố thêm kiến thức nên đến nay em đã sẵn sàng cho kỳ thi”

Bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2014 - 2015, theo đăng ký ban đầu, thị xã Nghĩa Lộ có 546 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có 370 thí sinh đăng ký dự thi cụm liên tỉnh được tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng và 176 thí sinh dự thi tại địa phương để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, từ đầu năm học, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các trường THPT, bổ túc THPT đóng trên địa bàn nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của ngành giáo dục trong kỳ thi để tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh nhằm định hướng, tư vấn giúp cho học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp, tạo tâm thế tốt trước khi bước vào kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2014 - 2015 đang đến gần, cũng như nhiều địa phương khác, các trường THPT trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang phấn đấu hoàn thành chương trình năm học khối 12. Đồng thời, hướng dẫn cho học sinh ôn tập có trọng tâm, trọng điểm, nắm được những nội dung trong quy chế thi. Với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt tin rằng thầy và trò các trường THPT ở thị xã Nghĩa Lộ sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi “Hai trong một” sắp tới.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lò Văn Nối - sinh năm 1940, tại xã Nghĩa An, là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được UBND tỉnh tổ chức trang trọng tại thị xã Nghĩa Lộ, tháng 6/2023.

Công tác tìm kiếm, quy tập, quản lý và chăm sóc mộ liệt sĩ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm là nhờ Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 24) thị xã đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí công tác mộ liệt sĩ; việc quản lý, khai thác, sử dụng chi đảm bảo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh và Linh mục Giáo xứ Bảo Ái tham gia trồng cây xanh quanh khuôn viên nhà thờ.

Nhân dịp Lễ Phục sinh 2024, vừa qua, đoàn công tác của Huyện ủy Yên Bình đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Linh mục Nguyễn Văn Sơn - Giáo xứ Bảo Ái và tham gia “Ngày cuối tuần cùng bà con giáo dân” tại xã Bảo Ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục