Trên 100 phóng viên, biên tập viên chuyên trách được trang bị kiến thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2015 | 3:36:09 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/5, tại tỉnh Ninh Bình, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức chương trình tập huấn “Trang bị kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT thuộc các cơ quan thống tấn, báo chí”.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có trên 100 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Bắc. Trong hai ngày (từ ngày 5-6/5) các học viên tham dự lớp tập huấn được trang bị những kiến thức cơ bản về BHXH, BHYT thông qua các chuyên đề: phát huy vai trò của báo chí trong hoạt động giám sát thực thi Luật BHXH, Luật BHYT; một số nội dung về thực hiện chính sách BHYT ở Việt Nam; giới thiệu một số quy định mới trong Luật BHXH  (sửa đổi)… Qua đó, các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về BHXH, BHYT sẽ được tăng cường kiến thức về chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước một cách sâu sắc và toàn diện hơn, nâng cao chất lượng tuyên truyền về BHXH, BHYT thời gian tới.

Khóa tập huấn đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của các phóng viên, biên tập viên trong việc phối hợp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chính sách BHXH, BHXH, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT…

Những ý kiến đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tiếp tục gợi mở những vấn đề đáng quan tâm, nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, phản ánh được những mặt tích cực cũng như các vấn đề cần thay đổi trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT thời gian tới. Đây sẽ là kênh thông tin hiệu quả giúp các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT- hai trụ cột chính của chính sách an sinh xã hội để chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, cũng như bảo vệ, chăm sóc tốt hơn sức khỏe nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển.

Hồng Duyên

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục