Yên Bái: Khen thưởng gần 100 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2015 | 2:34:23 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CN,VC-LĐ) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 - 2015.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng trên 100 đại biểu điển hình tiên tiến của các công đoàn ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.

5 năm qua, tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái đã phát động và triển khai sâu rộng nhiều phong trào thi đua yêu nước thiết thực, ý nghĩa đến các cấp công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh, trọng tâm là các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; phong trào "Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động"; "Xây dựng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp văn hóa"..., đi đôi với cuộc vận động "Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu", gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua các phong trào thi đua đã có gần 300 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp tỉnh; trên 12.200 đề tài sáng kiến cấp cơ sở được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiếp sức đắc lực cho phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới". Đi đầu trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" là công đoàn các ngành nông nghiệp, giáo dục, y tế... Bên cạnh đó, phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" được nữ đoàn viên công đoàn trong tỉnh sôi nổi hưởng ứng, hàng năm có từ 82 – 85% nữ CN,VC-LĐ đạt danh hiệu cấp cơ sở.

Ở từng phong trào thi đua đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, là hạt nhân tích cực trong phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Tổng kết giai đoạn 2010 – 2015, tỉnh Yên Bái có 6.030/7.297 đơn vị được công nhận đạt chuẩn văn hóa. LĐLĐ tỉnh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, bằng khen của Chính phủ; được UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Các cấp công đoàn trong tỉnh được tặng thưởng 19 cờ thi đua xuất sắc và trên 280 bằng khen của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam; hàng trăm lượt cá nhân được các cấp tôn vinh, khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã đạt được trong giai đoạn 2010 – 2015 và chỉ rõ những nguyên nhân hạn chế đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020 mà tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái cần tập trung làm tốt, nhằm tạo ra khí thế thi đua học tập, lao động sản xuất sôi nổi trong CN,VC-LĐ; tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2015 và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

 Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ huyện Lục Yên, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh.

Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2014 là: LĐLĐ huyện Lục Yên, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh; Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua Lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2014; 24 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 dịp này cũng được UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

Hội nghị đã nhất trí bầu đoàn đại biểu gồm 1 tập thể và 3 cá nhân đi dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX tổ chức trong  thời gian tới.

Minh Thúy – Thanh Tân

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục