40 học viên được tập huấn nghiệp vụ công tác hội phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2015 | 11:05:59 AM

YênBái - YBĐT – Sáng ngày 14/5, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cho cán bộ nữ chủ chốt các cấp trong quá trình tham gia quản lý Nhà nước; giám sát và phản biện xã hội về chính sách, pháp luật liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới” cho 40 học viên là cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành và hội phụ nữ các cấp trong tỉnh.

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ chủ chốt  các sở, ban, ngành và hội phụ nữ các cấp trong tỉnh về vai trò, trách nhiệm của hội và các kỹ năng trong việc tham gia quản lý Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị định, quy định, quy chế của các cấp hội; có khả năng tập huấn và triển khai lại cho cán bộ hội cấp huyện, xã.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong 2 ngày từ 14-15/5, các học viên sẽ được các giảng viên là lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; lãnh đạo và chuyên viên Ban Pháp luật – Chính sách Trung ương Hội; tình nguyện viên Trung ương Hội; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái trực tiếp chuyển tải các kiến thức về giám sát và phản biện xã hội, thực hiện Quy chế 217 của Bộ Chính trị; trao đổi những kết quả, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo quy chế trong thời gian tới.

Thanh Tân

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục