Ngàn hoa dâng Bác kính yêu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2015 | 4:48:57 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 15/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ V, năm 2015 với chủ đề “Thiếu nhi Yên Bái nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2015), 125 năm ngày sinh của Bác, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái và chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Trung ương Đoàn, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng 125 đội viên, thiếu niên nhi đồng là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi Yên Bái.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng bằng khen của UBND tỉnh và giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho các  em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, trên 120 nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh  đã phát huy truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen và quà cho 10 bạn thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập.

Với lòng quyết tâm của các bạn thiếu niên nhi đồng trong các chương trình, hành động, công tác Đội, thiếu nhi Yên Bái đã tham gia hiệu quả các phong trào của Đội như “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức”, “Vui khỏe an toàn, làm nghìn việc tốt”, “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”, “Khăn hồng tình nguyện – chắp cánh yêu thương”, 100 nghìn giờ học tốt. Thông qua đó, 12.000 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, trên 10.000 nhi đồng được kết nạp vào Đội, trên 5.000 đội viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Đây cũng là nền tảng vững chắc để các em tiếp bước là những công dân có ích cho quê hương, đất nước, cũng minh chứng cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mọi lứa tuổi, mọi người dân Việt Nam. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, Hội đồng Đội Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái và cả sự chung tay của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các huyện, thị, thành phố, sự chủ động, sáng tạo của các liên đội đã tạo nên các phong trào hiệu quả, thiết thực đối với đội viên, thiếu niên, nhi đồng, tạo môi trường giáo dục toàn diện, giúp các em rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.

Đặc biệt từ tháng 11 năm 2011 đến nay, cuộc vận động  “Cùng em tôi đến trường” được triển khai sâu rộng, vận động được hàng tỷ đồng và hiện vật trao tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Phong trào “Vườn rau của em” tuy mới được phát động nhưng cũng đã thu được những kết quả tốt....

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh vui mừng trước những thành tích mà các em đội viên, thiếu niên nhi đồng đã đạt được trong học tập rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các thầy cô giáo, các cấp bộ Đoàn – Đội tiếp tục quan tâm chăm lo đầu tư nhiều hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các cháu vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh; tạo môi trường cho các cháu học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục - đào tạo, an sinh xã hội và xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Nhân dịp này, các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, trong công tác Đội đã được nhận quà, giấy khen, bằng khen, học bổng của UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành… Cũng tại đây, các cơ quan đơn vị, các tổ chức đoàn thể cũng đã tham gia ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”.

Minh Huyền – Thanh Tân

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục