“Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/5/2015 | 6:12:44 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/5, tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn, Sở Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Tham dự Ngày hội có lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái cùng với sự tham gia của 500 đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và nhân dân xã Việt Hồng.

Các đại biểu tham dự lễ khởi động Chiến dịch tình nguyện hè năm 2015.

Là hoạt động trong chương trình tình nguyện nhằm triển khai các chương trình, cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ hướng đến các hoạt động an sinh xã hội, nhằm cổ vũ tinh thần sống vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên, thầy thuốc trẻ với mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé vì mục tiêu an sinh xã hội, trong đợt tình nguyện này, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các em học sinh và người dân.

Các thầy thuốc trẻ hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh chân tay miệng và phòng giun sán cho các em học sinh. 

Mở đầu chương trình là các hoạt động tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh mùa hè và hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh chân tay miệng và phòng giun sán, cắt tóc, gội đầu cho các em học sinh trên địa bàn xã. Với cách tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, đây sẽ là những việc làm thiết thực để giúp người dân và các em học sinh nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cũng tại đây, 200 người dân nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn xã Việt Hồng đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động này thể hiện tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên và “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những nội dung cụ thể hoá cuộc vận động “Tuổi trẻ Yên Bái học và làm theo lời Bác”.

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ Yên Bái làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của tuổi trẻ Yên Bái. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc  sức khỏe nhân dân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần bảo đảm an ninh - quốc phòng, tạo sự chuyển biến về chất lượng, hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong tuổi trẻ.

Đây là những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Yên Bái thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước; bảo vệ, chăm sóc  sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Y tế, Công an huyện Trấn Yên trao học bổng “Cùng em tôi đến trường” cho các học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã trao tặng 42 suất quà và học bổng cho người nghèo, gia đình chính sách, các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập với tổng trị giá 9,6 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ. 

Minh Huyền - Thanh Tân

 


Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục