Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng bằng khen cho học sinh đạt giải khuyến khích Olympic Vật lý châu Á năm 2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2015 | 3:20:55 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 18/5, Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán đã đạt giải khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015 vừa qua.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tới dự động viên, chia vui với thầy và trò nhà trường.

Trong những năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt là quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong 5 năm học gần đây, số giải học sinh giỏi khu vực và quốc gia của nhà trường ngày càng tăng lên rõ rệt. So với năm học trước, tính riêng số giải quốc gia các môn văn hóa của năm học 2014-2015 đã tăng cả về số lương và chất lượng, từ 14 giải lên 23 giải. Đặc biệt, năm học này, nhà trường đã có hai học sinh được tham gia thi chọn đội tuyển Olympic châu Á và quốc tế ở hai môn Vật lý và  Hóa học. Trong đó, em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán đã xuất sắc đạt giải khuyến khích kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán đạt giải khuyến khích kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và cá nhân em Trần Quang Huy đã đạt được trong thời gian qua. Sự nỗ lực vượt bậc và thành tích mà em Huy đạt được trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á đã mang niềm vinh quang cho tỉnh Yên Bái nói chung và đó là cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân, gia đình và nhà trường đồng thời là tấm gương cho các bạn học sinh noi theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục phát huy bề dày truyền thống 25 năm qua, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực, cố gắng vươn lên, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, giúp các em học sinh tiếp cận với những kiến thức, làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật, chú trọng giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ..., chuẩn bị tốt hành trang để các em tự tin, vững bước vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, góp phần cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành tích của nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt là chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh và đất nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng thành tích của nhà trường và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cùng số tiền trị giá 20 triệu đồng cho em Trần Quang Huy.

Đức Toàn

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục