Ngôi nhà tuổi thơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2015 | 4:17:33 PM

YênBái - YBĐT - Với chủ đề hè năm 2015 là “Hè vui, an toàn - Làm nghìn việc tốt”, Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ bám sát vào những mục tiêu cơ bản như vui chơi, giải trí lành mạnh, phát huy năng khiếu, có tính giáo dục cao về đạo đức, lối sống... giúp các em thiếu niên, nhi đồng không chỉ được vui chơi, thư giãn mà còn là nơi phát triển năng khiếu theo sở thích cá nhân sau những tháng ngày học tập vất vả.

Buổi giới thiệu, phát tờ rơi về những hoạt động sẽ diễn ra trong hè 2015 của cán bộ Nhà thiếu nhi đối với phụ huynh và các em học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh diễn ra vào trước hè đã giúp các bậc phụ huynh nắm được thông tin về các lớp học năng khiếu để lựa chọn các lớp học phù hợp với năng khiếu, sở thích cho con em mình, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực giúp trẻ vừa tăng cường sức khoẻ, trí lực vừa tránh được những tệ nạn xã hội hay tai nạn thương tích.

Hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh dự kiến sẽ thu hút trên 1.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia vào 25 lớp học năng khiếu thuộc các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, thể dục thể thao và phối hợp với Công ty TNHH Tâm Việt (Hà Nội) tổ chức khóa học kỹ năng sống dành cho các em học sinh từ 6 đến 17 tuổi nhằm trang bị cho các em kiến thức bổ ích trong cách ứng xử và giao tiếp, nâng tầm hiểu biết và xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp cho lứa tuổi măng non.

Cán bộ Nhà thiếu nhi giới thiệu tới phụ huynh và học sinh về các lớp học và hoạt động diễn ra trong hè 2015

Ngoài ra, Nhà thiếu nhi tiếp tục duy trì và tổ chức sinh hoạt cho Câu lạc bộ (CLB) bơi thiếu nhi, CLB bạn đọc, CLB phóng viên nhỏ... với mong muốn Nhà thiếu nhi - ngôi nhà tuổi thơ của các em sẽ là nơi đặt những viên gạch đầu tiên nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển tài năng của lứa tuổi măng non. Để đạt được hiệu quả cao, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã lựa chọn giáo viên là những người có chuyên môn cao và hiểu biết tâm lý trẻ thơ để giảng dạy cho phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, phát huy tối đa khả năng của trẻ. Để làm phong phú các hoạt động và hướng về trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, Nhà thiếu nhi tỉnh có một số điểm mới trong hoạt động hè.

Đó là Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ phối hợp với các liên đội nhà trường trên địa bàn thành phố để thí điểm mô hình bàn giao học sinh tham gia sinh hoạt hè tại Nhà thiếu nhi đã nhận được sự hưởng ứng của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Các em thiếu nhi vui chơi tại Nhà thiếu nhi tỉnh

Cùng với đó, để các em thực sự có một học kỳ ba "học mà chơi, chơi mà học", Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức và phối hợp với các đơn vị liên doanh tổ chức hoạt động vui chơi giải trí với nhiều mô hình vui chơi hiện đại và trò chơi dân gian. Nhà thiếu nhi cũng sẽ phục vụ trò chơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để các em sẽ có được mùa hè bổ ích như bao bạn khác.

Với những hoạt động cụ thể, ngôi nhà tuổi thơ đã sẵn sàng cho ngày khai mạc hè 24/5. Hy vọng, những kiến thức bổ ích từ các hoạt động hè sẽ là hành trang quan trọng, giúp các em thiếu nhi có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tâm hồn và những ngày hè của các em tới đây sẽ thực sự là những ngày hè vui và an toàn.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục