Hội mạnh bởi thực hiện tốt các phong trào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 9:38:42 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Minh Tiến (huyện Lục Yên) không ngừng đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Cùng với việc thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Hội còn phát động các phong trào, các cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Phụ nữ hai giỏi", "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế"... Qua đó, 100% cán bộ Hội, 95% hội viên đã đăng ký tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; 996 hộ gia đình cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội đã chủ động kế hoạch hàng năm phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt chương trình “Chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình” đến vùng khó khăn, vùng có mức sinh cao. Phối hợp với các nhà trường tuyên truyền tới phụ huynh cách phòng chống thương tích, đuối nước cho trẻ em; quản lý trẻ em trong dịp hè; tổ chức các hoạt động thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Ngày hội gia đình hạnh phúc”; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, giám sát việc thực hiện các chính sách có liên quan đến phụ nữ, trẻ em và vấn đề bình đẳng giới.

Để tạo điều kiện giúp các gia đình hội viên có cơ hội vươn lên trong phát triển kinh tế, Hội đã phối hợp với Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, chăm sóc đàn gia súc, gia cầm; hỗ trợ trực tiếp các mô hình chăn nuôi cho các gia đình hội viên; nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, vay vốn cho các gia đình hội viên phát triển kinh tế.

Hiện tại, Hội đã thành lập được 9 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số dư nợ gửi tiết kiệm trên 70 triệu đồng; xây dựng và duy trì có hiệu quả 42 nhóm phụ nữ tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm gần 60 triệu đồng. Thông qua các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ, đến nay hầu hết các gia đình hội viên phụ nữ xã Minh Tiến đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Nhiều hộ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, điển hình như gia đình hội viên: Vi Thị Hoàn, Hoàng Thị Tuyết, Hoàng Thị Yến, Nguyễn Thị Mùi...

Chị Hứa Thị Như - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Minh Tiến cho biết: "Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm, Hội cũng thường xuyên tổ chức cho các hội viên, phụ nữ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động “tương thân, tương ái”. Qua đó, góp phần thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình hội viên". Hiện tại, Hội đã thành lập được các nhóm phụ nữ cùng sở thích môn bóng chuyền và yêu văn nghệ ở 11/14 chi hội; xây dựng được 47 hộp tiền tiết kiệm giúp đỡ người nghèo; duy trì tủ sách, báo ở 14/14 chi hội. Trong 5 năm qua, Hội cũng đã giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo được 2.045 ngày công, 676 kg gạo, 617 bó củi, gần 20 triệu tiền mặt; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành trong xã xây dựng 4 nhà “Đại đoàn kết” với số tiền ủng hộ gần 200 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, nhiều năm liên tiếp, Hội Phụ nữ xã Minh Tiến đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của cấp ủy, chính quyền địa phương và hội phụ nữ cấp trên. Năm 2013, Hội vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và được Đảng ủy xã Minh Tiến đánh giá là đơn vị hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, giai đoạn 2010 - 2015.

Hồng Oanh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục