Mang đến sân chơi bổ ích, lý thú ngày hè

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2015 | 10:32:13 AM

YênBái - YBĐT - Mùa hè đã đến. Và để các em nhỏ thực sự có một mùa một hè bổ ích, lành mạnh với những hoạt động vừa học vừa chơi, các cấp, ngành, từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực chuẩn bị nhiều sân chơi cho trẻ.

Nhà thiếu nhi tỉnh - điểm đến quen thuộc của thiếu nhi trong dịp hè, không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là nơi phát triển năng khiếu của các em. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: Với chủ đề hè năm 2015 là “Hè vui, an toàn-Làm nghìn việc tốt”, Nhà thiếu nhi tỉnh, bám sát vào những mục tiêu cơ bản như vui chơi, giải trí lành mạnh, phát huy năng khiếu, có tính giáo dục cao về đạo đức, lối sống... giúp các em có một mùa hè đúng theo chủ đề vui và an toàn. Điểm mới trong mùa hè năm nay là Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ phối hợp với các liên đội trên địa bàn thành phố để thí điểm mô hình bàn giao học sinh tham gia sinh hoạt hè tại Nhà thiếu nhi.

Điểm mới này sẽ tăng cường sự quan tâm, gắn kết giữa các nhà trường với học sinh trong dịp hè, để các thầy cô giáo biết được các em học sinh đã tham gia và trải nghiệm hoạt động gì trong dịp hè, từ đó nắm rõ khả năng, năng khiếu của từng học sinh. Cùng với đó, hè này cũng là hè đầu tiên Nhà thiếu nhi mở các khóa kỹ năng miễn phí cho thiếu nhi vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được lựa chọn từ các huyện, thị về học tập, sinh hoạt. Có thể khẳng định, các chương trình của hè năm nay được đầu tư sâu hơn về nội dung, hình thức, mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu của các gia đình và thiếu nhi.

Nhà thiếu nhi tỉnh dự kiến sẽ thu hút trên 1.000 em tham gia vào 25 lớp năng khiếu thuộc các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ, thể dục thể thao và phối hợp với Công ty TNHH Tâm Việt (Hà Nội) tổ chức khóa học kỹ năng sống dành cho học sinh từ 6 đến 17 tuổi, từ đó trang bị những kiến thức bổ ích trong ứng xử, giao tiếp, nâng tầm hiểu biết và xây dựng nền tảng đạo đức ở các em. Để đạt được hiệu quả cao, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã lựa chọn giáo viên là những người có chuyên môn cao và hiểu biết tâm lý trẻ thơ để giảng dạy cho phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau, phát huy tối đa khả năng của trẻ.

Cùng với đó, để các em thực sự có một mùa hè học mà chơi, chơi mà học, Nhà thiếu nhi tổ chức và phối hợp với các đơn vị liên doanh tổ chức hoạt động vui chơi giải trí với nhiều mô hình vui chơi hiện đại và trò chơi dân gian. Nhà thiếu nhi cũng sẽ phục vụ trò chơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, để các em sẽ có được mùa hè bổ ích như bao bạn khác.

Qua các lớp năng khiếu sẽ giúp các em phát huy được khả năng và có sân chơi lành mạnh trong dịp hè.

Tỉnh đoàn Yên Bái còn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”, nhằm giúp các em nâng cao ý thức tự giác, ý thức kỷ luật thông qua môi trường quân đội, từ đó biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách trong học tập và cuộc sống. Hội đồng Đội tỉnh cũng chỉ đạo hội đồng Đội xã, phường, thị trấn, các trường học, tập hợp thiếu nhi tham gia sinh hoạt tập thể tại thôn, xóm, phố với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa như: tập văn nghệ, ôn tập văn hóa hè, tham gia tình nguyện tại địa phương, thăm hỏi, chăm sóc gia đình thương binh liệt sỹ, tuyên truyền về kiến thức phòng, chống đuối nước, các tai nạn thương tích...

Để thu hút và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đọc của thiếu nhi trong dịp hè, Thư viện tỉnh đầu tư nâng cấp, sắp xếp và trang trí phòng đọc sách dành cho thiếu nhi bằng việc tô vẽ tranh phong cảnh, các nhân vật hoạt hình bắt mắt và các kệ sách được sắp đặt gọn gàng, khoa học, phân chia theo chủ đề, giúp các em dễ dàng lựa chọn.

Chị Lê Tú Anh - Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Để phục vụ nhu cầu của thiếu nhi, Thư viện tỉnh đã bổ sung trên 1.600 cuốn sách thiếu nhi khá đa dạng thể loại; tạo điều kiện tốt nhất để các em đến đọc sách báo, tìm hiểu những kiến thức khoa học phục vụ cho việc giải trí, nâng cao khả năng tư duy, giúp các em hình thành nhân cách, tránh xa được những tệ nạn xã hội và có một mùa hè bổ ích”.

Với các phong trào, hoạt động cụ thể của các cấp, ngành, sự quan tâm của phụ huynh, hy vọng mùa hè này, các em sẽ có những sân chơi thật sự ý nghĩa, khắc ghi dấu ấn tuổi thơ qua những trò chơi, hoạt động bổ ích, lý thú.

Thanh Chi

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục