Chính thức ra mắt Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2015 | 2:28:36 PM

Ngay buổi ra mắt, Hội đã hội thảo góp ý Dự thảo thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Môi giới bất động sản Việt Nam
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Môi giới bất động sản Việt Nam

Sáng 27/5, tại Hà Nội, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) chính thức ra mắt và tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các sàn giao dịch bất động sản hoạt động theo hình thức tự nguyện, đồng thời sẽ tạo dựng chuẩn mực chung của nghề môi giới bất động sản, góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam lành mạnh, minh bạch và bền vững. Từ nay đến cuối năm 2015, Hội sẽ xây dựng và hoàn thiện Bộ quy tắc hành nghề môi giới bất động sản và tổ chức các hội chợ, hội thảo về bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển hệ thống hội viên đạt 500 hội viên trong năm 2015; sẽ đào tạo, đào tạo lại để cơ bản các nhà môi giới đảm bảo trình độ, năng lực để qua được các kỳ thi sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề. Những người đã có chứng chỉ hành nghề thì sẽ đào tạo và đào tạo lại, đồng thời đào tạo nâng cao cho các nhà môi giới làm quản lý”.

Sau lễ ra mắt, các đại biểu đã thảo luận góp ý dự thảo Thông tư “Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sản giao dịch bất động sản” của Bộ Xây dựng.

Đa số ý kiến các đại biểu cho rằng cần thiết tổ chức sát hạch cấp lại chứng chỉ hành nghề môi giới, phù hợp với yêu cầu của Luật Kinh doanh bất động sản sẽ có hiệu lực từ 1/7/2015. Ban soạn thảo thông tư cần nghiên cứu kỹ về các đơn vị thực hiện việc sát hạch, đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cũng như nội dung đào tạo rõ ràng, cụ thể hơn.

                                                                     (Theo VOV)

Các tin khác
Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục