Hội thảo đổi mới, nâng cao chất lượng ấn phẩm Văn nghệ Yên Bái vùng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2015 | 1:58:16 PM

YênBái - YBĐT- Sáng 28/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo đổi mới, nâng cao chất lượng ấn phẩm Văn nghệ Yên Bái vùng cao. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan và các cộng tác viên của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh.

Ấn phẩm Văn nghệ vùng cao Yên Bái là một trong ba ấn phẩm chính của Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái. Ấn phẩm dày 36 trang, 16 số đã xuất bản, mỗi số 300 bản, 14 số đầu kỳ hạn xuất bản 3 tháng, 2 số gần đây kỳ hạn xuất bản tăng lên 2 tháng.

Để ấn phẩm thực sự là nơi giới thiệu các tác phẩm văn hóa, văn nghệ dân gian, các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các lễ hội dân tộc… là một trong những kênh quan trọng để lưu giữ, giới thiệu bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái, việc đổi mới, nâng cao chất lượng Văn nghệ Yên Bái vùng cao là việc làm có ý nghĩa, nhằm phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc thiểu số Yên Bái, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là những nội dung được thảo luận tại Hội thảo.  

Các ý kiến tham luận đưa ra các giải pháp như: biện pháp, cách thức mới trong triển khai các biện pháp tích cực, hiệu quả, sinh động, góp phần nâng cao chất lượng ấn phẩm, chất lượng in, hình ảnh trực quan trong ấn phẩm đến nội dung thông tin và chế độ nhuận bút, thù lao và thực hiện kế hoạch hóa nội dung ấn phẩm.

Mong muốn ấn phẩm có nội dung phong phú, đa dạng hơn, hình thức trình bày đẹp, phù hợp hơn với bà con dân tộc thiểu số và góp phần lưu giữ và phổ biến các giá trị văn hóa trong cộng đồng dân cư cũng là những chia sẻ của các bạn sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội khi tham dự Hội thảo.

Hội thảo nhằm xây dựng ấn phẩm Văn nghệ Yên Bái vùng cao  luôn xứng đáng là món ăn tinh thần bổ ích và là chiếc cầu nối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với đồng bào dân tộc thiểu số Yên Bái, tiếp tục quán triệt đưa Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI (Nghị quyết số 33/NQ-TW) về "Xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước" vào cuộc sống đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh với mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Các ý kiến tham luận sát thực, có tính hiệu quả cao tại Hội thảo sẽ giúp ấn phẩm Văn nghệ vùng cao Yên Bái ngày một đổi mới, đáp ứng ngày một tốt hơn mục tiêu gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, văn học, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục