Phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2015 | 2:34:32 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/5, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, bắt đầu từ ngày 1/6 đến 30/6.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em
học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Thị Chanh – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền các chủ trưong, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cũng như tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân, nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi thực hiện các quyền của trẻ em. Chủ đề tháng hành động “Lắng nghe trẻ em nói”  nhằm thực hiện Hiến pháp năm 2013; vận động cho việc xây dựng luật pháp, chính sách bảo đảm và thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em; phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Minh Huê – Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên khẳng định: Huyện sẽ tập trung thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em đồng bộ, hiệu quả; tạo mọi điều kiện để các em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần; tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ trẻ em; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện với tổng số tiền quyên góp gần 340 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái tặng 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Yên tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó và 150 phần quà cho các cháu thiếu nhi.

Mai Linh

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục