Tất cả đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2015 | 9:27:48 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/7, kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia sẽ diễn ra. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công.

Một giờ ôn luyện của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt.
(Ảnh: Mai Linh)
Một giờ ôn luyện của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt. (Ảnh: Mai Linh)

Tuy là địa phương không có điểm thi quốc gia nhưng không vì thế mà công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Yên Bái bớt đi phần việc bởi đây là năm đầu tiên thi liên tỉnh tại các cụm quốc gia. Vì vậy, công tác chuẩn bị tâm lý, hành trang và cả sự hướng dẫn cho các em đi thi tại cụm quốc gia càng phải  kĩ càng để các em có thể đạt kết quả tốt nhất, tránh tình trạng vì lý do khách quan ảnh hưởng tới kết quả thi mà thiệt thòi.

Là huyện xa và khó khăn nhất của tỉnh song công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc tại điểm thi Trường THPT Mù Cang Chải. Cô giáo Hoàng Thị Hường - Hiệu phó nhà trường cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, toàn huyện có 344 thí sinh tham dự, trong đó dự thi tại tỉnh có 313 thí sinh và 31 thí sinh tham dự tại cụm thi quốc gia Đại học Hùng Vương, Phú Thọ. Đối với 31 em dự thi tại Phú Thọ, Trường sẽ cử một giáo viên phối hợp với phụ huynh học sinh đưa các em đi, giúp liên hệ chỗ ăn, chỗ nghỉ. Vừa qua, Hội Khuyến học huyện đã tặng mỗi em một suất quà trị giá 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng 20 suất, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đối với việc chuẩn bị các điều kiện của điểm thi tại huyện, cô giáo Hoàng Thị Hường khẳng định: “Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất thi tại Trường đầy đủ, chu đáo. Hội đồng thi sẽ có 13 phòng thi được chuẩn bị theo đúng quy cách từ số lượng bàn ghế, ánh sáng đến vệ sinh phòng thi. Dự kiến, sẽ có 33 cán bộ làm công tác thi tại Mù Cang Chải đồng thời, tham mưu Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 của huyện thành lập tổ phục vụ, bảo vệ bao gồm: công an, nhân viên y tế, cán bộ bảo vệ khoảng 13 người, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công”.

Huyện Yên Bình là một trong những địa phương có nhiều cụm thi nhất, với 4 cụm thi tại các trường THPT: Cảm Ân, Trần Nhật Duật, Thác Bà và Cảm Nhân. Năm nay, huyện có 1.006 thí đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 337 thí sinh tham gia dự thi tại cụm thi quốc gia Hùng Vương, còn 669 thí sinh sẽ dự thi tại huyện.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Cho đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tại 4 hội đồng thi đã được chuẩn bị, đầy đủ, bảo đảm. Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia huyện đã thành lập các đoàn công tác tới kiểm tra công tác chuẩn bị của các hội đồng thi. Qua kiểm tra, các đoàn báo cáo tình hình chuẩn bị của các trường theo đúng quy định. Bên cạnh tổ chức thi, coi thi, các hội đồng thi đều thành lập tổ phục vụ bao gồm: công an, nhân viên bảo vệ, y tế, phục vụ... bảo đảm kỳ thi được diễn ra an toàn và thành công”.

Huyện cũng vừa trích Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học huyện trao 65 suất quà cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn của 4 trường THPT: Cảm Ân, Trần Nhật Duật, Thác Bà và Cảm Nhân trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Cùng với Yên Bình, Mù Cang Chải, các địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Yên Bái có 3.352 thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi Hùng Vương, còn lại 3.961 thí sinh tại các cụm thi của tỉnh.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, ngay từ trung tuần tháng 6, Sở đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại 18 điểm thi trên toàn tỉnh, kịp thời tháo gỡ những khó khăn. Đến nay, 100% cụm thi đều bảo đảm các điều kiện cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Sở cũng chủ động phối hợp với Trường Đại học Nội vụ xây dựng kế hoạch và công tác chuẩn bị; phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương trong công tác chuẩn bị hồ sơ, dữ liệu, kinh phí và công tác in sao đề thi.

Đến thời điểm này, Yên Bái đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho các điểm thi tại tỉnh và nhiều chương trình phối hợp để tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 thành công tốt đẹp.

Thanh Ba

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục